เกร็ก โปโปวิช ต่อสัญญาคุม สเปอร์ส จนถึงอายุเฉียด 80!

เกร็ก โปโปวิช ต่อสัญญาคุม สเปอร์ส จนถึงอายุเฉียด 80!
ซานอันโตนิโอ สเปอร์ ทีมบาสเกตบอลชื่อดังใน เอ็นบีเอ ประกาศผ่านสื่อโซเชียลว่าพวกเขาได้เซ็นสัญญากับ เกร็ก โปโปวิช เฮดโค้ชต่อไปอีก 5 ปี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

"โค้ปป็อป" หรือ เกร็ก โปโปวิช เฮดโค้ชทีม ซานอันโตนิโอ สเปอร์ วัย 74 ปี เป็นเจ้าของสถิติคุมทีมคว้าชัยมากที่สุดในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ โดยล่าสุดเจ้าตัวได้ต่อสัญญาคุม สเปอร์ส ตามที่ทีมได้ประกาศออกมา

อย่างไรก็ตาม ทาง สเปอร์ส ไม่ได้บอกถึงรายละเอียดเงื่อนไขในสัญญา โดยบอกเพียงแค่ว่า โค้ชป็อป ต่อสัญญาไปอีก 5 ปี ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้น โปโปวิช จะมีอายุถึง 79 ปี และจะเป็นการคุมทีมทีมเดียวติดต่อกันนานถึง 31 ปีหากเจ้าตัวคุมทีมจนครบสัญญาฉบับล่าสุด

ทั้งนี้ สเปอร์ส เพิ่งได้ดราฟ์อันดับหนึ่ง และได้ทำการเลือก วิคเตอร์ เว็มบานยาม่า ดาวโรจน์ที่ว่ากันว่าเป็นตัวดราฟท์ที่เจ๋งที่สุดในรอบหลายสิบปี ซึ่งการที่ โปโปวิช อยู่ต่อนั้นก็จะให้ทั้งคู่ได้ร่วมงานกันเพื่อล่าแหวนแชมป์สมัยที่ 6

สำหรับ โปโปวิช รับตำแหน่งโค้ช สเปอร์ส เมื่อเดือนธันวาคม ปี 1996 โดยคว้าชัยใน เอ็นบีเอ มากถึง 1,366 เกม และเป็นผู้ที่พา สเปอร์ส กวาดแชมป์ เอ็นบีเอ 5 สมัยในปี 1999, 2003, 2005, 2007, 2013 และ 2014


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X