บาสเกตบอลจับมือกรมพลศึกษาจัดโครงการบอลอินสกูลพัฒนาผู้ฝึกสอน

บาสเกตบอลจับมือกรมพลศึกษาจัดโครงการบอลอินสกูลพัฒนาผู้ฝึกสอน
ส.บาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับ กรมพลศึกษา จัดการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาบาสเกตบอลตามโครงการอบรม "BALL IN SCHOOL" เพื่อพัฒนาบุคคลากรของม.การกีฬาแห่งชาติ และโค้ชผู้ฝึกสอนกีฬาบาสเกตบอล

ดร.วนิดา  พันธ์สอาด รองอธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาบาสเกตบอล ตามโครงการอบรม BALL IN SCHOOL (บอล อิน สกูล) ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย กรมพลศึกษา เมื่อ 16 มี.ค.66  โดยมี พลเอกศิลปชัย บำรุงกิจ รองประธานคณะกรรมการ ฝ่ายพัฒนาและเทคนิค สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย, มร.เนมานย่า บเยดอฟ วิทยากรจากสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (FIBA) พร้อมด้วยผู้บริหารกรมพลศึกษาและผู้บริหารจากสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมพิธี

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับ กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาบาสเกตบอลตามโครงการอบรม "BALL IN SCHOOL" เพื่อพัฒนาบุคคลากรของม.การกีฬาแห่งชาติ และโค้ชผู้ฝึกสอนกีฬาบาสเกตบอล ให้มีความรู้ความสามารถด้านวิทยาศาสตร์การออกกำลังกายที่ถูกต้อง รวมถึงผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ ความเข้าใจ ในการจัดโปรแกรมการฝึก และการทดสอบ ในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยให้กับนักกีฬา ยกระดับความรู้ความสามารถของผู้ฝึกสอน ให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้น และสามารถนำความรู้ความเข้าใจไปใช้กับนักกีฬาและเผยแพร่ได้ถูกต้อง มีประสิทธิภาพ

การจัดการอบรมในระหว่างวันที่ 16-19 มี.ค.66 ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย และอาคารนิมิบุตร กรมพลศึกษา มีครู ผู้ฝึกสอนกีฬาบาสเกตบอล เข้าร่วมการอบรม จำนวน 35 คน โดยการอบรมครั้งนี้มี มร.เนมานย่า บเยดอฟ วิทยากรจากสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (FIBA) มาเป็นวิทยากรในการบรรยายทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติให้กับผู้เข้ารับการอบรมตลอดทั้ง 4 วัน

ดร.วนิดา  พันธ์สอาด รองอธิบดีกรมพลศึกษา เผยว่า กรมพลศึกษา และสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ได้จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง  โดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาบาสเกตบอล ที่เป็นกีฬายอดนิยม มีการเล่นกันอย่างแพร่หลาย ซึ่งการจัดการอบรม "BALL IN SCHOOL" ในครั้งนี้ จึงถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ทั้งสองหน่ายงานจะได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ รับประสบการใหม่ๆ จากสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ

โดยทางกรมพลศึกษามีความคาดหวังว่า ผู้เข้ารับการอบรมให้ความร่วมมือในการฟังภาคทฤษฎีและได้ลองฝึกปฏิบัติ ก็จะได้รับความรู้ประสบการณ์ ในการทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนได้ดี มีประสิทธิภาพ เพื่อที่จะพัฒนาทักษะพื้นฐานกีฬาบาสเกตบอลให้กับเด็ก เยาวชน และนักกีฬาให้มีความสามารถที่จะก้าวขึ้นสู่ในระดับชาติได้อย่างมีคุณภาพ



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X