"ส้ม สรัลรักษ์" ยกย่อง พี่ชายตัวเอง เป็นแรงบันดาลใจในการเล่นแบดมินตัน

"ส้ม สรัลรักษ์" ยกย่อง พี่ชายตัวเอง เป็นแรงบันดาลใจในการเล่นแบดมินตัน
“ส้ม” สรัลรักษ์ วิทิตศานต์ เจ้าของเหรียญทองแดงแบดมินตันเยาวชนโลก คนล่าสุด ได้ออกมาเปิดใจว่า ตนเองมีพี่ชายอย่าง วิว กุลวฒิ วิทิตศานต์ เป็นไอดอลของตนในการเล่นแบดมินตัน และคอยแนะนำว่าต้องปรับปรุงอะไรบ้าง

“ส้ม” สรัลรักษ์ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันเยาวชนหญิงเดี่ยววัย 18 ปี  ได้เปิดใจผ่านกับสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ว่า ตนเองมีพี่ชายอย่าง "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ อดีตแชมป์โลก 2023 และ เหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2024 เป็นไอดอลของตนเอง  

โดย ส้ม สรัลรักษ์ ที่พึ่งจะคว้าเหรียญทองแดงในการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 ที่เมืองหนานชาง สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา  ได้กล่าวถึงการมีพี่ชายที่ประสบความสำเร็จในวงการแบดมินตัน โดยระบุว่า “ก่อนหน้านี้หนูรู้สึกกดดัน และหนูคิดว่าเราต้องเป็นเหมือนพี่ชาย  แต่ว่าในตอนนี้ ฉันไม่ได้คิดแบบนั้นแล้ว และไม่รู้สึกถึงความกดดันในตอนนี้ หนูไม่อยากไปเปรียบเทียบตัวเองกับพี่ชายแล้ว แต่หนูคิดว่าพี่เป็นแรงบันดาลใจให้อยากเล่นแบดมินตันและทำให้ดีขึ้นเรื่อยๆ”

“ตอนอยู่ที่บ้าน หนูมักจะถามความคิดเห็นของพี่อยู่เสมอ ระหว่างทัวร์นาเมนต์หนูก็ถามเขาเกี่ยวกับผลงานของเราว่าต้องปรับปรุงอะไรบ้าง ซึ่งพี่ก็ให้คำแนะนำมากมาย ทั้งเรื่องความเร็ว เรื่องวิธีการเล่น และอื่นๆด้วย รวมไปถึงทัศนคติของเขาเกี่ยวกับแบดมินตัน เขาเล่นเพื่อเรียนรู้จากมัน ไม่ใช่เพื่อชัยชนะ ไม่ใช่ผลการแข่งขัน  แต่เขาเน้นที่กระบวนการเล่น แล้วหนูก็ก็พยายามทำตามนั้นเช่นกัน เพราะการคิดแบบนั้นเป็นเรื่องดี”




ที่มาของภาพ : BadmintonPhoto
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport