น่าเสียดาย! "เมย์ รัชนก" พ่ายดาวรุ่งญี่ปุ่นร่วงแบดมินตันฮ่องกง

น่าเสียดาย! "เมย์ รัชนก" พ่ายดาวรุ่งญี่ปุ่นร่วงแบดมินตันฮ่องกง
"เมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 20 ของโลก พ่าย โทโมกะ มิยาซากิ ดาวรุ่งญี่ปุ่นมือ27 โลกดีกรีแชมป์เยาวชนโลก 2022 จอดป้ายรอบ 8 คนแบดมินตัน หลี่หนิง ฮ่องกง โอเพ่น 2024 อย่างน่าเสียดาย

การแข่งขันแบดมินตัน หลี่หนิง ฮ่องกง โอเพ่น 2024 รายการระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 14,280,000 บาท ที่ฮ่องกง โคลิเซียม ในเกาลูน เขตบริหารพิเศษฮ่องกง เมื่อวันศุกร์ที่ 13 ก.ย.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ 

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย  "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 20 ของโลก พบกับ โทโมกะ มิยาซากิ มืออันดับ 27 ของโลก และดีกรีแชมป์เยาวชนโลก 2022 จากญี่ปุ่น 

เกมแรก มิยาซากิ เป็นฝ่ายเล่นได้เหนือกว่า และทำแต้มได้ตลอด แม้เมย์ รัชนก จะพยายามไล่ขึ้นมาในช่วงท้ายแต่ก็ไม่ทัน ทำให้โทโมกะ มิยาซากิ เอาชนะไปได้ก่อนที่ 21-18  เกมสอง มิยาซากิ ก็ยังเป็นฝ่ายที่คุมเกมได้เหนือกว่าตลอด แต่เมย์ รัชนก มาอาศัยความเก๋าเกมที่ดีกว่า มาฮึดทำแต้มในช่วงปลายเกมเอาชนะไปได้ที่ 21-17 


เกมตัดสิน เมย์ รัชนก เปิดเกมได้ดีกว่าใช้เกมตบที่เด็ดขาดใส่มิยาซากิ จนกระทั่งกลางเกมสาม มิยาซากิ อาศัยความสดของร่างกายที่ดีกว่า บดใส่เมย์ รัชนก จนกระทั่งมาปิดแมตช์เอาชนะไปแบบหวุดหวิดที่ 22-20 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-1 เกม ทำให้เมย์ รัชนก จบเส้นทางไว้ที่รอบ 8 คนสุดท้าย

สำหรับแบดมินตันไทยยังเหลือประเภทหญิงเดี่ยวลงแข่งอีกแต่น่าเสียดายที่ต้องเจอกันเอง "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือวางอันดับ 6 ของรายการ มือ 12 ของโลก พบ "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มืออันดับ 16 ของโลก ซึ่งจะลงแข่งช่วงเย็นวันนี้โดยจะลงแข่งในคอร์ต 3 เป็นคู่ที่สอง คู่แรกเริ่ม 17.40 น.



ที่มาของภาพ : Getty Images , BadmintonPhoto
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X