เม ศุภนิดา พ่าย อากาเนะ จอดรอบตัดเชือกแบดมินตันเจแปน โอเพ่น

เม ศุภนิดา พ่าย อากาเนะ จอดรอบตัดเชือกแบดมินตันเจแปน โอเพ่น
"เม" ศุภนิดา เกตุทอง หญิงเดี่ยวมือ 13 ของโลก ทำผลงานได้เต็มที่แล้ว แต่ก็พ่ายให้กับ อากาเนะ ยามากูชิ มือ 5 ของโลกจากญี่ปุ่น 2 เกมรวด จบเส้นทางในแบดมินตันเจแปน โอเพ่นไว้เพียงแค่รอบรองชนะเลิศ

การแข่งขันแบดมินตันรายการ ไดฮัทสุ เจแปน โอเพ่น 2024 รายการระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 750 ชิงเงินรางวัลรวม 850,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 29,750,000 บาท  ที่เมืองโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น  เมื่อวันเสาร์ที่ 24 ส.ค.67 เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ  "เม" ศุภนิดา เกตุทอง มืออันดับ 13 ของโลก พบกับ  อากาเนะ ยามากูชิ มือวางอันดับ 2 ของรายการ 5 ของโลกจากญี่ปุ่น สถิติที่พบกันมา 3 ครั้ง เป็นอากาเนะ ยามากูชิ เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ทั้งหมด ล่าสุดที่พบกันในโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบ 16 คนสุดท้าย เป็นทางอากาเนะ ยามากูชิ เอาชนะไปได้ 2 เกมรวด 

เกมแรก ทั้งสองฝั่งผลัดกันเปิดเกมทำแต้มได้สนุก แต่อากาเนะ เล่นลูกตบที่เด็ดขาดกว่านำ 11-10 จากนั้นเกมก็ยังออกมาเบียดสูสีตลอด แต่เม ศุภนิดา มาตีเสียเองเป็นชุดใหญ่ทำให้ อากาเนะ ยามากูชิ ปิดเกมแรกไปได้ที่ 21-14 

เกมสอง เม ศุภนิดา พยายามขึ้นเกมสู้ แต่อากาเนะก็เล่นจังหวะสองได้อย่างแม่นยำกว่าในช่วงต้นเกมสอง แล้วเม ศุภนิดา ก็มาได้แต้มเป็นชุดคืนบ้างจากการตีเสียเองของอากาเนะ ไล่มาเป็น 9-10 เม ศุภนิดา แก้เกมมาได้ดีในช่วงพักครึ่งเกมสอง ค่อยๆไล่ทำแต้มจนมาแซงขึ้นนำที่ 18-14 แต่แล้ว อากาเนะ ก็กลับมาตั้งหลักได้อีกครั้ง ทำแต้มเป็นชุดคืนมาบ้างมาเสมอที่ 19-19 แล้วอากาเนะ มาปิดแมตช์ไปได้ที่ 22-20 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-0 เกม 

อากาเนะ ยามากูชิ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มืออันดับ 14 ของโลก ในวันอาทิตย์นี้ แข่งขันในเวลา 13.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย แฟนๆแบดมินตันสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ที่ช่อง SPOTV (689) 









ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X