สุดเศร้า! นักแบดมินตันดาวรุ่งจีนหัวใจวายเสียชีวิตในสนามในศึกเยาวชนเอเชีย

สุดเศร้า! นักแบดมินตันดาวรุ่งจีนหัวใจวายเสียชีวิตในสนามในศึกเยาวชนเอเชีย
เกิดเรื่องเศร้าในวงการแบดมินตันเมื่อ จื้อ เจี้ยจาง นักแบดมินตันดาวรุ่งวัยเพียง 17 ปี ได้เสียชีวิตเป็นที่เรียบร้อยหลังเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันระหว่างการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่อินโดนีเซีย

โดยเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทางสหพันธ์แบดมินตันเอเชีย และ สมาคมกีฬาแบดมินตันของอินโดนีเซีย ได้ออกแถลงการณ์ว่า จื้อ เจี้ยจาง นักแบดมินตันเยาวชนทีมชาติจีน ได้เสียชีวิตแล้ว หลังเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันในสนามแข่งขัน รายการแบดมินตันชิงแชมป์เอเชียประเภททีมผสม ที่เมืองยอร์กจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย  ในรอบแบ่งกลุ่มที่พบกับ  ญี่ปุ่น  เมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 มิ.ย. นี้ โดยมีอาการล้มหน้าคว่ำขณะกำลังเดินไปเสิร์ฟแต้มที่ 11-11  เกมแรกของการแข่งขันทางจื้อ เจี้ยจาง จนแพทย์สนามเข้ามาปฐมพยาบาล และได้ถูกนำส่งตัวขึ้นรถฉุกเฉินไปส่งที่โรงพยาบาล ภายใน 2 นาที แต่ยื้อชีวิตไม่ไหว ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา 

สำหรับจื้อ เจี้ยจาง ในวัยเพียงแค่ 17 ปี ถือเป็นดาวรุ่งที่กำลังขึ้นมาเสริมทัพของทีมชาติจีนชุดใหญ่ โดยเพิ่งคว้าแชมป์ รายการเยอรมัน จูเนียร์ 2024  และ ดัตช์ อินเตอร์ ในปีเดียวกัน , ส่วนปี 2023 เขาสามารถคว้าแชมป์ในศึกเยาวชนเอเชีย รุ่นไม่เกิน 15-17 ปี มาครองได้ สำเร็จ 




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport