7 แบดมินตันไทย เข้าค่ายทหารฝึกความอดทน มีวินัยเพื่อนำมาใช้ในเกมการแข่งขัน

7 แบดมินตันไทย เข้าค่ายทหารฝึกความอดทน มีวินัยเพื่อนำมาใช้ในเกมการแข่งขัน
สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ส่งนักกีฬาไปเข้าค่ายทหาร เพื่อฝึกความอดทน ความกล้าหาญ กล้าคิด กล้าตัดสินใจ เพื่อพัฒนานักกีฬาให้มีจิตใจที่เข้มแข็ง สามารถนำมาใช้พัฒนาในเกมการแข่งขัน

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มีโครงการส่งนักกีฬาไปเข้าค่ายทหาร เพื่อฝึกความอดทน ความกล้าหาญ กล้าคิด กล้าตัดสินใจ เพื่อพัฒนานักกีฬาให้มีจิตใจที่เข้มแข็ง สามารถนำมาใช้พัฒนาในเกมการแข่งขัน

โครงการนี้โค้ช คิมจี ฮยุน เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้ เป็นผู้ริเริ่มขออนุมัติโครงการนี้ ซึ่งทางคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคม รวมไปถึงทีมฝ่ายพัฒนาเห็นชอบและอนุมัติโครงการนำร่องนี้  โดยส่งนักกีฬาไปทั้งหมด 7 คนแบ่งเป็น หญิงเดี่ยว 3 คน อาทิ "เม" ศุภนิดา เกตุทอง , "แครอท" พรพิชชา เชยกีวงศ์ , "มินนี่" ธมลวรรณ นิธิอิทธิไกร  ชายเดี่ยว 4 คน ประกอบไปด้วย "อิฐ" วรท อุไรวงค์ , "ภูริ" ภูริทัช อารีย์ , "อัปเปอร์" วงศ์ทรัพย์ วงศ์ทรัพย์อินทร์ และ "จ๊อบ” สุรสิทธิ์ อริยะบารนีกุล 

ในการทำกิจกรรมในครั้งนี้ จากวันแรกที่ไปส่งเข้าค่าย  ซึ่งบางคนกังวล กล้าๆกลัว จนถึงวันสุดท้ายที่ไปรับ ได้เห็นแววตาของน้องๆนักกีฬาที่เปลี่ยนไป โดยนักแบดมินตันที่ได้เข้ากิจกรรมครั้งนี้ก็ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า  "เราได้ก้าวข้ามความกลัว ได้ความเป็นผู้นำ ได้ความสามัคคีช่วยเหลือกัน ได้ความกล้าคิดกล้าตัดสินใจ ได้เรียนรู้เรื่องอื่นๆในโลกกว้าง และได้ฝึกการมีสติจากการฝึกอุโมงค์ลม จากเรียนชกมวยได้เรียนรู้การหาช่องว่างโจมตีต่างๆ 



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport