"กิ๊ฟ-วิว" ทำเต็มที่แล้ว ซิวรองแชมป์แบดมินตันเฟรนช์ โอเพ่น

"กิ๊ฟ-วิว" ทำเต็มที่แล้ว ซิวรองแชมป์แบดมินตันเฟรนช์ โอเพ่น
"กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิตติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ หญิงคู่มืออันดับ 11 ของโลก เล่นได้อย่างเต็มที่แล้ว แต่มาพลาดในช่วงท้ายทั้ง 2 เกม พ่ายคู่ดาวรุ่งจีนอย่าง หลิว เชงซู กับ ตัน หนิง จากจีน ได้รองแชมป์แบดมินตัน เฟรนช์ โอเพ่น 2023 ไปครอง

การแข่งขันแบดมินตัน โยเน็กซ์ เฟรนช์ โอเพ่น 2023 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 750 ชิงเงินรางวัลรวม 850,000 เหรียญ ประมาณ 30,753,000 บาท ที่เมืองแรนส์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ต.ค.66 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ 

ประเภทหญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศ  "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิตติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 11 ของโลก พบกับ หลิว เชงซู กับ ตัน หนิง คู่มืออันดับ 13 ของโลกจากจีน ที่พึ่งเอาชนะคู่ของ กิ๊ฟ กับ วิว มาในศึกอาร์กติก โอเพ่น เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา 

เกมแรก ทั้งสองฝั่งเล่นเกมรุกได้อย่างสนุกสูสี ผลัดกันนำ และตามกันตั้งแต่ต้น คู่กิ๊ฟ กับ วิว มีโอกาสได้เกม พอยต์ถึง 4 ครั้งแต่ปิดไม่ได้ ทำให้คู่หลิว เชงซู กับ ตัน หนิง ฉวยโอกาสนี้ไปได้ และปิดเกมแรกไปได้ที่ 26-24 ขึ้นนำ 1-0 เกม 

เกมสอง รูปเกมก็ยังออกมาแบบเดิม โดยทั้งคู่เล่นหน้าเน็ตได้อย่างสนุก ผลัดกันทำแต้มได้ตลอด แต่แล้วในช่วงปลายเกม คู่ หลิว เชงซู กับ ตัน หนิง มาทำได้ดีกว่ามาปิดแมตช์ไปได้ที่ 21-19 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-0 เกม ใช้เวลาแข่งขัน 57 นาที 

หลิว เชงซู กับ ตัน หนิง คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง พร้อมรับเงินรางวัล 62,900 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2,264,400 บาท ส่วน  "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กับ "วิว" รวินดา ได้รองแชมป์เป็นรายการที่ 2 ในปีนี้ พร้อมรับเงินรางวัล 29,750 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ  1,071,000 บาท 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล , รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก  และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ  กล่าวว่า "ถึงแม้หญิงคู่  กิ๊ฟ จงกลพรรณ  กับ วิว รวินดา จะพ่ายให้กับคู่ฟอร์มแรง หลิว เชงซู กับ ตัน หนิง คู่มืออันดับ 13 ของโลกจากจีน ไป 0-2 เกม 24-26,19-21 คว้าตำแหน่งรองแชมป์จากการแข่งขันแบดมินตันรายการ โยเน็กซ์ เฟรนช์ โอเพ่น 2023 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 750 ที่เมืองแรนส์ ประเทศฝรั่งเศส กับรูปเกมการแข่งขันที่แฟนๆ ได้ชมต้องปรบมือให้กับ กิ๊ฟ และ วิว รวมไปถึงโค้ชส้ม ที่รวมพลังกันต่อสู้กับคู่แข่งจากจีนได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะในเกมแรกที่เรามีโอกาสปิดเกมพอยต์ได้ก่อนถึง 4 ครั้ง" 

"ขอเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทั้งคู่และทีมโค้ชที่พยายามฝึกซ้อมอย่างหนักจนสามารถทำผลงานผ่านเข้ามาถึงในรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จเป็นทัวร์นาเมนต์ที่สองในรอบ 3 สัปดาห์ ที่ยุโรป รองแชมป์ "อาร์กติก โอเพ่น 2023" ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 500 ที่เมืองวันตา ประเทศฟินแลนด์ และรองแชมป์ "โยเน็กซ์ เฟรนช์ โอเพ่น 2023" ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 750  ซึ่งนับเป็นการผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 750 เป็นรายการแรกของทั้งคู่  ที่สำคัญในทัวร์นาเมนต์นี้นับเป็นอีกหนึ่งในรายการเก็บคะแนนสะสมเพื่อแย่งชิงตั๋วไปสู่โอลิมปิกปารีสเกมส์   ซึ่งการได้ผ่านเข้ามาสัมผัสกับบรรยากาศในรอบชิงชนะเลิศอีกครั้งของ กิ๊ฟ  กับ วิว น่าจะเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญให้ทั้งคู่ได้มุ่งมั่น ตั้งใจฝึกซ้อมให้หนักมากยิ่งขึ้นเพื่อเดินหน้าไปสู่ความสำเร็จในอนาคตต่อไป"

"และขอแสดงความห่วงใยและเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาที่ได้รับอาการบาดเจ็บ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ที่บาดเจ็บข้อเท้า , "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย บาดเจ็บที่เข่า รวมไปถึง "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ที่ไม่สบาย ให้หายจากอาการเจ็บและป่วยโดยเร็ว  เพื่อกลับมาฝึกซ้อมและกลับคืนสู่สนามแข่งขันได้สำเร็จโดยเร็ว"

"และขอชื่นชมกับผลงานของแบดมินตันดาวรุ่งของไทย "แครอท" พรพิชชา เชยกีวงศ์ ในประเภทหญิงเดี่ยว และ "ไตเติ้ล" รุษฐนภัค อูปทอง กับ "เจน" เฌอย์นิชา สุดใจประภารัตน์ ในประเภทคู่ผสม  ที่ช่วยกันทำผลงานคว้า 2 รองแชมป์ ในแบดมินตันรายการ บีเอ็นไอ อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส 2023 ทัวร์นามเนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 100  ที่เมืองซูราบายา ประเทศอินโดนีเซีย เชื่อว่ากับผลงานในครั้งนี้จะช่วยเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทุกๆ คนได้มุ่งมั่นพัฒนาฝีมือให้ดีมากยิ่งขึ้นเพื่อขยับอันดับโลกไปร่วมลงชิงชัยในทัวร์นามเนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ที่ใหญ่มากขึ้นในอนาคต"

"ในสัปดาห์หน้าขอเชิญชวนแฟนๆแบดมินตันชาวไทยช่วยส่งแรงใจไปเชียร์นักกีฬาแบดมินตันไทยที่จะมีโปรแกมร่วมลงสนามแข่งขันในศึก “ไฮโล โอเพ่น 2023” ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 300 เมืองซาบรุคเค่น  ประเทศเยอรมัน ระหว่างวันที่ 31ต.ค. -5 พ.ย." คุณหญิงปัทมากล่าวทิ้งท้าย



ที่มาของภาพ : BadmintonPhoto
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X