"หมิว พรปวีณ์" มาดุคว่ำ ไถ้ ซื่อหยิง ทะยานรอบตัดเชือกแบดมินตันฟินแลนด์

"หมิว พรปวีณ์" มาดุคว่ำ ไถ้ ซื่อหยิง ทะยานรอบตัดเชือกแบดมินตันฟินแลนด์
“หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มืออันดับ 12 ของโลก โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดเจ๋ง พลิกปราบ ไถ้ ซื่อหยิง มือ 4 ของโลกจากไต้หวัน 2 เกมรวด ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแบดมินตันอาร์กติก โอเพ่น 2023

การแข่งขันแบดมินตันรายการอาร์กติก โอเพ่น 2023 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 500 ชิงเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญหรัฐ หรือประมาณ 15,120,000 บาท ที่เมืองวันตา ประเทศฟินแลนด์ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 13 ต.ค.66 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มืออันดับ 12 ของโลก พบกับ  ไถ้ ซื่อหยิง มือวางอันดับ 1 ของรายการ มืออันดับ 4 ของโลกจากไต้หวัน

เกมแรก ไถ้ ซื่อหยิง ออกสตาร์ตได้อย่างยอดเยี่ยม และรักษาการเล่นได้อย่างดีกว่าในช่วงต้น แต่ในช่วงปลายเกม หมิว พรปวีณ์ มาฮึดทำแต้มรัวจนปิดเกมแรกได้ที่ 21-19 

เกมสอง หมิว พรปวีณ์ ออกมาเล่นได้อย่างเฉียบขาดกว่านำ 8-6 แล้ว หมิว พรปวีณ์ เล่นเกมรับอย่างเหนียวแน่นและทำได้ดีกว่า ออกนำ 11-8  แล้วเกมออกมาแบบสนุกสูสี แต่หมิว พรปวีณ์ ใช้ความนิ่งของตัวเองอย่างยอดเยี่ยม มาปิดแมตช์ไปได้ที่ 23-21 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-0 เกม ใช้เวลาแข่งขัน 53 นาที    “หมิว” พรปวีณ์ ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ หาน เยี่ย มือวางอันดับ 3 ของรายการ มืออันดับ 9 ของโลกจากจีน 

ประเภทหญิงคู่ รอบก่อนรองชนะเลิศ "อันนา" นันทน์กาญจน์ กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด คู่มือวางอันดับ 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 11 ของโลก พบกับ หลิว เชงซู กับ ตัน หนิง คู่มือวางอันดับ 7 ของรายการ คู่มืออันดับ 14 ของโลกจากจีน 




ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport