ปิดฉากแบดมินตันสวัสดี คัพ 2023 ท่ามกลางบรรยากาศอันชื่นมื่น

ปิดฉากแบดมินตันสวัสดี คัพ 2023 ท่ามกลางบรรยากาศอันชื่นมื่น
จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับแบดมินตัน 'Keepro Hat Yai International Badminton Sawasdee Cup 2023' ครั้งที่ 10 ณ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

โดยปีนี้นับเป็นปีแรกที่จัดขึ้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงในการท่องเที่ยว และแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ทางภาคใต้ของเรา

การแข่งขันแบดมินตันในครั้งนี้มีกองทัพนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 1,300 คน จากนานาประเทศไม่ว่าจะเป็นมาเลเซีย สิงคโปร์ ฮ่องกง ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ จีน อินเดีย ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา สวีเดน เยอรมนี ปากีสถาน อังกฤษ ศรีลังกา กาน่า บังคลาเทศ โครเอเชีย บรูไน รวมทั้งประเทศไทย นับเป็นครั้งแรกที่กลับมาคึกคักกันอีกครั้งหลังจากว่างเว้นไปสามปีเนื่องจากสถาการณ์ 'โควิด-19' 


บรรยากาศการแข่งขันเต็มไปด้วยความสนุกสนาน นักกีฬาทุกคนต่างมีสีหน้าชื่นมื่นและหยิบยื่นมิตรภาพดีๆ ให้แก่กัน หลังจากไม่ได้เจอะเจอกันเป็นเวลา 3 ปี นับเป็นความอบอุ่นของเหล่านักกีฬาจากทุกประเทศ ที่ต่างเฝ้ารอที่จะได้มาแข่งขันและพบปะกัน สมกับแนวคิด 'Sport for All' ที่ส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนทั่วไป ได้มีโอกาสเล่นกีฬาและออกกำลังกายอย่างสนุกสนาน โดยปิดฉากลงด้วยแมทการแข่งขันกว่า 1,400 แมตช์ ซึ่งแบ่งการแข่งขันออกเป็น 6 ประเภท ได้แก่ ประเภทเดี่ยว ประเภทคู่ ประเภททีมผสม ประเภททีมชาย-หญิง ประเภทสามี-ภรรยา และประเภททีม3คน

โดยผลการแข่งขันประเภททีมซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 1 ตุลาคม 2566 ณ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่นั้น ผู้ชนะเลิศได้แก่ทีม Red Sword จากประเทศอินโดนิเซีย  ทีม SBU จากประเทศไทย ได้รับเงินรางวัล 80,000 บาท ส่วนรองชนะเลิศได้แก่ทีม  และ ทีม FYC.B จากประเทศไทย   ได้รับเงินรางวัล 40,000 บาท สร้างความประทับใจให้กับผู้ชม กองเชียร์ และนักกีฬาที่เข้ามาร่วมการแข่งขันทุกคน

แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ผลการแข่งขันแพ้ชนะไม่ใช่เป้าหมายหลักของสโมสรแบดมินตัน เอฟ วาย ซี และบรรดาผู้สนับสนุน และเหล่าพันธมิตรของเรา เพราะเป้าหมายที่แท้จริงของการแข่งขันแบดมินตันในรายการ 'Keepro Hat Yai International Badminton Sawasdee Cup 2023' ครั้งที่ 10 นี้ คือต้องการสร้างความสุขให้กับผู้เข้าร่วมการแข่งขันและกองเชียร์ทุกคน ซึ่งได้บรรลุตามเป้าหมายนั้นอย่างงดงาม นับเป็นการ 'กระชับมิตร' ที่มาถูกที่ถูกเวลาจริงๆ แล้วพบกันใหม่ในปี 2024 ซึ่งจะจัดกันที่ไหนเมื่อไหร่ สโมสรแบดมินตัน เอฟ วาย ซี จะมาแจ้งให้ทราบอย่างเป็นทางการอีกที! 

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ สมาคมกีฬาแบดมินตันจังหวัดสงขลา โทร. 074-233-000

เว็บไซต์: https://fycsawasdee.com



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport