"วิว กุลวุฒิ" แซงหน้าคว้าชัยหวุดหวิดลิ่วตัดเชือกแบดมินตันชิงแชมป์โลก

 "วิว กุลวุฒิ" แซงหน้าคว้าชัยหวุดหวิดลิ่วตัดเชือกแบดมินตันชิงแชมป์โลก
การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ หรือ ศึกชิงแชมป์โลก 2023 ที่รอยัล อารีน่า ในกรุงโคเปเฮเก้น ประเทศเดนมาร์ก เมื่อวันศุกร์ที่ 25 ส.ค.66 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ

ประเภทชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือวางอันดับ 3 ของรายการ มืออันดับ 3 ของโลก รองแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว พบกับ หวัง ซื่อเว่ย มืออันดับ 29 ของโลกจากไต้หวัน 

เกมแรก ทั้งคู่ผลัดกันทำแต้มกันอย่างสนุก แล้ววิว กุลวุฒิ เล่นลูกหยอดได้ดีนำในครึ่งเกมแรกที่ 11-7 แต่แล้ว หวัง ซื่อเว่ย สามารถเล่นอย่างเหนียวแน่นในช่วงท้ายเกมมาปิดเกมแรกไปที่ 21-18 

เกมสอง วิว กุลวุฒิ เปิดเกมบุกได้อย่างดุดันออกนำ 6-0 แต่แล้ว หวัง ซื่อเว่ย กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้งทำแต้มไล่มาเป็น 8-9 แล้วหวัง ซื่อเหว่ย ก็แซงกลับมานำในครึ่งเกมสองที่ 11-10 เกมเป็๋นของ วิว กุลวุฒิ ที่เป็นฝ่ายคุมเกมไว้ได้ทั้งหมดนำ 17-11 แล้ว วิว กุลวุฒิมาปิดเกมสองไปที่ 21-15

เกมตัดสิน วิว กุลวุฒิ ยังเริ่มต้นได้ดีเช่นเคย ใช้เกมรับที่เหนียวแน่นออกนำ 5-3 วิว กุลวุฒิ เล่นบุกอย่างเหนียวแน่นนำ 11-4 วิว กุลวุฒิ เล่นได้ลื่นไหลมากขึ้นนำห่าง 17-12 สุดท้ายวิว กุลวุฒิ มาปิดแมตช์ไปได้ที่ 21-13 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-1 เกม ใช้เวลาแข่งขัน 81 นาที 

วิว กุลวุฒิ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศพร้อมการันตีเหรียญทองแดงเป็นอย่างน้อย และเป็นชายเดี่ยวคนแรกที่สามารถมีเหรียญรางวัลในศึกชิงแชมป์โลก โดยจะไปพบกับ เอช.เอส ปรานอย มืออันดับ 9 ของโลกจากอินเดีย ที่เอาชนะ วิคเตอร์ อเซลเซ่น แชมป์เก่า และ มือ 1 ของโลกจากเดนมาร์ก มาได้ 2-1 เกม  13-21, 21-15 และ 21-16


ที่มาของภาพ : BadmintonPhoto
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport