คุณหญิงปัทมาร่วมงานบันทึกกินเนสส์เวิลด์ฯมอบรางวัล2นักแบดตีลูกเร็วสุดในโลก

คุณหญิงปัทมาร่วมงานบันทึกกินเนสส์เวิลด์ฯมอบรางวัล2นักแบดตีลูกเร็วสุดในโลก
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก ร่วมงานบันทึกสถิติโลกครั้งสำคัญ ของกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ที่ญี่ปุ่น ยินดีกับ 2 นักตบลูกขนไก่ ที่ตีลูกได้เร็วที่สุด โดย ซาวีไซราช รานกิเรดดี้ ของอินเดีย เร็วที่สุดฝ่ายชาย ทำได้ 565 กม.ต่อชั่วโมง ขณะที่ เพิร์ลลี ตัน ของมาเลเซีย เร็วที่สุดฝ่ายหญิง ทำได้ 438 กม.ต่อชั่วโมง

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ร่วมงานมอบรางวัล ใบรับรอง บันทึกสถิติโลก วงการแบดมินตัน ครั้งสำคัญ ของ กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ซึ่งจัดขึ้นที่โรงแรมเคโอะ พลาซา กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อ 30 ก.ค.66 

ทั้งนี้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ได้ร่วมยินดีกับ 2 นักตบลูกขนไก่ชื่อดัง ที่ตีลูกได้เร็วที่สุดในโลก ด้วยไม้แบดมินตันของบริษัทโยเน็กซ์ บันทึกเป็นสถิติโลก โดยกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ซึ่ง ซาวีไซราช รานกิเรดดี้ ของอินเดีย ทำสถิติเร็วที่สุดฝ่ายชาย ทำได้ 565 กม.ต่อชั่วโมง โดยมีผู้แทนมารับมอบรางวัล ขณะที่ เพิร์ลลี ตัน ของมาเลเซีย เร็วที่สุดของฝ่ายหญิง ทำได้ 438 กม.ต่อชั่วโมง มารับมอบรางวัลด้วยตนเอง

ก่อนหน้านี้ สถิติเดิมของนักกีฬาแบดฝ่ายชาย เป็นของ ตัน บุน ฮองจากมาเลเซีย ซึ่งทำไว้เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ด้วยสถิติ 493 กม.ต่อชั่วโมง ก่อนถูก ซาวีไซราช รานกิเรดดี้ นักแบดของอินเดีย ทำลายสถิติในปีนี้ ขณะที่สถิติของฝ่ายหญิง เดิมเป็นของ รัชนก อินทนนท์ นักแบดหญิงไทย ที่ทำไว้ 372 กม.ต่อชั่วโมง เมื่อปี 2016 

สำหรับสถิติของกีฬาที่มีสปีดความเร็ว มากที่สุดของโลกในเวลานี้ เป็นของ แบดมินตัน เช่นกัน โดยมีความเร็ว 565 กม.ต่อชั่วโมง ตามมาด้วย รถยนต์เอฟวัน 397 กม.ต่อชั่วโมง, การไดร์ฟกอล์ฟ 349 กม.ต่อชั่วโมง, การเสิร์ฟเทนนิส 263 กม.ต่อชั่วโมง, การตีลูกฮอกกี้น้ำแข็ง 177 กม.ต่อชั่วโมง, การตีลูกเบสบอล 170 กม.ต่อชั่วโมง, เตะลูกฟุตบอล 129 กม.ต่อชั่วโมง และ ตีเทเบิลเทนนิส 116 กม.ต่อชั่วโมง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport