"พิงค์ พิชฌามลณ์" มีภาวะเกร็งมือ ประกาศถอนแบดมินตันเยาวชนเอเชีย-โคเรียโอเพ่น

"พิงค์ พิชฌามลณ์" มีภาวะเกร็งมือ ประกาศถอนแบดมินตันเยาวชนเอเชีย-โคเรียโอเพ่น
"พิงค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ นักแบดมินตันสาววัย 16 ปี ต้องถอนตัวจากการแข่งขัน แบดมินตัน 2 รายการสำคัญ ในเดือนก.ค.นี้อย่างน่าเสียดาย หลังเจ้าตัวเกิดภาวะการเกร็งมือ และหายใจเร็ว ในช่วงของการฝึกซ้อม ซึ่งหลังเข้ารับการตรวจเช็คอย่างละเอียดที่โรงพยาบาล ทั้งคลื่นหัวใจ และ เอ็กซเรย์ปอด ผลตรวจเป็นปกติ แต่คุณหมอแนะนำให้พักอย่างน้อย 2 สัปดาห์ เพื่อขอเช็คอาการอย่างละเอียดอีกครั้ง

โดย ศศิร์รัช โอภาสนิพัทธ์  คุณแม่ของ "น้องพิงค์"  พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ นักตบลูกขนไก่สาวดาวรุ่งวัย 16 ปี โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊คส่วนตัว โดยมีใจความว่า "ขอแจ้งข่าวเรื่องอาการน้องพิ้งค์หลังจากเป็นลม และมีภาวะการเกร็งมือ หายใจเร็วเกินไปที่สนามเมื่อ 2 วันก่อนค่ะ อาการแบบนี้น้องเคยเป็นตอนไปแข่งรายการเยาวชนชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศสเปน เมื่อปีที่แล้ว" 



 "ตอนนี้น้องไปตรวจเช็คสุขภาพอย่างละเอียดแล้ว ทั้งคลื่นหัวใจ และ เอ็กซเรย์ปอด ผลตรวจเป็นปกติ แต่คุณหมอแนะนำให้น้องพัก 2 อาทิตย์ เพื่อหาสาเหตุและตรวจเช็คคลื่นหัวใจให้ละเอียดกว่านี้ จึงส่งผลให้รายการเยาวชนเอเชีย ที่อินโดนีเซีย และ ซูเปอร์ 500 ที่เกาหลีใต้ น้องต้องถอนตัว ขอบคุณทุกความห่วงใยที่มีให้น้องพิ้งค์นะคะ" 

จากแถลงการณ์ดังกล่าวทำให้ "พิงค์" พิชฌามลณ์ ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันแบดมินตันในรายการเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2023 ทั้งประเภททีม และบุคคล ระหว่างวันที่ 7-16 ก.ค.66 นี้ที่เมือง ยอร์ค จาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย และ รายการโคเรีย โอเพ่น ซึ่งเป็นรายการระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ในวันที่ 18-23 ก.ค.66 นี้ ที่เมืองยอซู ประเทศเกาหลีใต้ ไปโดยปริยายด้วย



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport