ระเบิดศึกขนไก่โตโยต้าฯสุดคึกคักมือพระกาฬระดับโลกตบเท้าชิงชัยที่เมืองไทย

ระเบิดศึกขนไก่โตโยต้าฯสุดคึกคักมือพระกาฬระดับโลกตบเท้าชิงชัยที่เมืองไทย
แบดมินตัน โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 เดือดแน่นอน ดาวตบมือพระกาฬทั่วโลก อาทิ โจว เทียนเฉิน มือ 6 ของโลก, อัน เซยอง มือ 2 ของโลก แชมป์ออล อิงแลนด์ปีล่าสุด รวมถึง เฉิน ยู่เฟย มือ 3 ของโลก ตบเท้าร่วมชิงชัย 30 พ.ค. - 4 มิ.ย.นี้ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ร่วมกับนักตบไทย ที่นำทีมโดย "วิว" กุลวุฒิ, "เมย์" รัชนก รวมถึง "บาส-ปอป้อ" ร่วมชิงชัย โดยทัวร์นาเมนต์นี้ ยังเป็นรายการเก็บคะแนนสะสมโลกไปโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศสด้วย

 เมื่อวันที่ 2 พ.ค.66 ที่โรงแรมอโนมาแกรนด์ กรุงเทพ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวการแข่งขันแบดมินตัน "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023" ทัวร์นาเมนต์ระดับเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  โดยมี  ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, ณัทธร ศรีนิเวศน์ รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่   บริษัท  โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, ศรัญญา อรุณศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Global Private Banking ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย และ กรรศ์ฉัตร ฟูพร้อมวงศ์ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท ฟาร์อีสท์สเปเชียลลิตี้ จำกัด เข้าร่วม 

 คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เผยว่า หลังจากไทยประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการแข่งขันแบดมินตัน รายการ “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023" เมื่อช่วงต้นเดือนก.พ.ที่ผ่านมา เร็วๆนี้ แฟนๆแบดมินตันไทยจะได้ร่วมเชียร์ ทัพนักแบดมินตันของไทยแบบติดขอบสนามกันอีกครั้งในศึก โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทัวร์นาเมนต์ระดับเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500  ชิงเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 14,280,000 บาท ระหว่างวันที่ 30 พ.ค.- 4 มิ.ย.นี้ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก  รายการนี้เป็นหนึ่งใน รายการเก็บคะแนนสะสมโลกเพื่อไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 

  “รายการไทยแลนด์ โอเพ่น เริ่มจัดครั้งแรกในปี 1984 ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 35 และนับว่าเป็นปีที่สำคัญ เพราะประเทศต่างๆทั่วโลก รวม 31 ชาติ ต่างพร้อมใจกันส่งนักกีฬายอดฝีมือ นักกีฬาดาวดัง เดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขันอย่างพร้อมเพรียง เพื่อจะมาแย่งชิงกันเก็บคะแนนสะสมเพื่อไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส โดยการเก็บคะแนนควอลิฟายเพื่อไปแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.66 ไปจนถึงวันที่ 28 เม.ย. 2567" 

 "นักแบดมินตันดาวดังที่จะมาแข่งขันในรายการนี้ อาทิ ชายเดี่ยว โจว เทียนเฉิน มือ 6 ของโลกจากไต้หวัน อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2019, โลว เคียงยิว มือ 7 ของโลก จากสิงคโปร์ ดีกรีแชมป์โลกปี 2021, หลี่ ชิเฟง มือ 11 ของโลกจากจีนแชมป์ออล อิงแลนด์ปีล่าสุด, เคนโตะ โมโมตะ มือ 12 ของโลกจากญี่ปุ่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัยปี 2018 และ 2019, หญิงเดี่ยว อัน เซยอง มือ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้ แชมป์ออล อิงแลนด์ปี ล่าสุด, เฉิน ยู่เฟย มือ 3 ของโลกจากจีน เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ปี 2020 ที่ญี่ปุ่น และแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2019, คาโรลิน่า มาริน มือ 6 ของโลกจากสเปน ดีกรีแชมป์โลก 3 สมัย เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล รวมไปถึงแชมป์รายการนี้ในปี 2020” 

 "ส่วนนักแบดมินตันไทยชั้นนำเข้าร่วมการแข่งขันมากมาย อาทิ ชายเดี่ยว "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือ 8 ของโลก  หญิงเดี่ยว นำโดย "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มือ 8 ของโลก , "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มือ 10 ของโลก , "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือ 13 ของโลก  หญิงคู่ นำโดย "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มือ 10 ของโลก, คู่พี่น้อง "อันนา" นันทกาญจน์ กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด คู่มือ 11 ของโลก คู่ผสม นำโดย "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 4 ของโลก” 

 ด้าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เผยว่า ในฐานะที่การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นองค์กรหลักในการบริหารการกีฬาของชาติ ทั้งการส่งเสริมสนับสนุนนักกีฬาให้สามารถทำผลงานในระดับต่างๆได้อย่างเต็มศักยภาพ ทั้งขอขอบคุณบรรดาผู้สนับสนุน ที่ทำให้การแข่งขันระดับนานาชาติครั้งนี้ เกิดขึ้นในประเทศไทย ให้คนไทยได้สัมผัสนักแบดมินตันชั้นนำของโลก ที่เข้ามาแข่งขันกับนักกีฬาของไทยเรา"

 "การกีฬาแห่งประเทศไทย มุ่งหวังที่จะพัฒนานักกีฬาไทย ให้มีศักยภาพเทียบเท่าระดับสากล ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากนักกีฬาต่างชาติจำนวนมาก และเป็นหนึ่งในโอกาสสำคัญในการพัฒนาศักยภาพ ทักษะ และประสบการณ์ของนักกีฬาไทยเพื่อก้าวสู่นักกีฬามืออาชีพและก้าวไกลเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้นำทางการกีฬาของเอเชียและระดับโลกต่อไป" 

 ณัทธร ศรีนิเวศน์ รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า  ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของรายการ บริษัทฯ มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการกีฬาแบดมินตันในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยการแข่งขันรายการนี้ นอกจากจะเป็นการแข่งขันเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ยังนับเป็นอีกรายการสำคัญในการเก็บคะแนนสะสมเพื่อจัดอันดับโลกของนักกีฬาในการรับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่จะจัดขึ้น ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

 "โตโยต้าเชื่อมั่นว่าการจัดการแข่งขันในประเทศไทยครั้งนี้ จะเปิดโอกาสให้นักกีฬาไทยได้แสดงศักยภาพและสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยม พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยให้หันมาสนใจเล่นกีฬาแบดมินต้นให้มากยิ่งขึ้น และขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยเข้าชมการแข่งขันและร่วมเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬของไทยในการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย"

 ขณะที่ ศรัญญา อรุณศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Global Private Banking เผยว่า ธนาคารเอชเอสบีซีเป็นพันธมิตรหลักอย่างเป็นทางการของสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF ในทุกประเทศทั่วโลกนับตั้งแต่ปี 2561 และเรามีส่วนร่วมสนับสนุนกีฬาแบดมินตันในทุกระดับ ไม่ว่าจะในระดับท้องถิ่น ไปจนกระทั่งถึงการแข่งขันชิงแชมป์แบดมินตันระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ด้วยความมุ่งมั่นในการทำงานใกล้ชิดกับสหพันธ์แบดมินตันโลกเพื่อสร้างความนิยมในกีฬาแบดมินตันในทั่วโลกให้ได้ 

 "ธนาคารเอชเอสบีซี เป็นผู้สนับสนุนหลัก หรือ title sponsor ของการแข่งขัน HSBC BWF World Tour ในทั่วโลก รวมทั้งสิ้น 31 การแข่งขัน ในกว่า 20 ประเทศ อันรวมถึงประเทศไทย จีน ฮ่องกง อินเดีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา สำหรับปี 2566 นี้ ธนาคารเอชเอสบีซี มีความยินดีและภูมิใจที่จะมีส่วนกระตุ้นให้แบดมินตันให้เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมและแพร่หลายในประเทศไทยอีกครั้งผ่านการเป็นผู้สนับสนุนหลักของ HSBC BWF World Tour ซึ่งในปีนีจัดภายใต้ชื่อการแข่งขันแบดมินตัน TOYOTA GAZOO Racing Thailand Open 2023" 

 ทั้งนี้แฟนกีฬาสามารถซื้อบัตรได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา มีบัตรวันต่อวันหลากหลายราคาให้เลือก ตั้งแต่ 800, 400, 200 และ 100 บาท สำหรับแฟนกีฬาที่ไม่สามารถเข้าชมในสนามแข่งขัน สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสด ผ่านทางช่อง Youtube : BWF TV รวมถึงสามารถชมและเชียร์นักกีฬาไทยได้ทาง True Visions ตั้งแต่วันที่ 1-4 มิ.ย. 66


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport