"คุณหญิงปัทมา"รวมพลัง"บีบีจี"นำกีฬาสร้างอนาคตเด็กชาวเขา

"คุณหญิงปัทมา"รวมพลัง"บีบีจี"นำกีฬาสร้างอนาคตเด็กชาวเขา
ถือเป็นพันธกิจหลักของทางสโมสรกีฬาบีบีจีอย่างแท้จริงสำหรับการจัดทำโครงการ​ "บีบีจี​ เร้ด โปรเจกต์" ขึ้นมาเพื่อดำเนินการขยายโอกาสไปยังกลุ่มเด็กและเยาวชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ขาดโอกาสทางสังคม และมีความเปราะบางเสี่ยงต่อการกระทำความผิด

ทั้งนี้เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาทางทีมงานโครงการ บีบีจี เร้ด โปรเจกต์ ได้สำรวจพื้นที่พบว่า บ้านโป่งไฮ (บ้านแม่แฮง) ต.แม่สาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ มีเด็กและเยาวชนจำนวนมากที่มีความสนใจด้านกีฬา แต่ยังขาดสถานที่ และอุปกรณ์กีฬา จึงได้ดำเนินการก่อสร้างลานกีฬาอเนกประสงค์ โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 35 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ในการก่อสร้างสนามฝึกซ้อมกีฬา ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวสโมสรกีฬาบีบีจี นำโดย นายเอกภพ เดชเกรียงไกรสร ประธานสโมสรกีฬาบีบีจี พร้อมด้วยผู้บริหารสโมสรบีบีจี ได้ทำการเบิกร่องก่อร่างสร้างสนามฟุตบอลอเนกประสงค์ขนาดย่อมขึ้นมา พร้อมมอบอุปกรณ์กีฬาให้แก่น้องๆ เยาวชนและชาวบ้านโป่งไฮกันไปอย่างชื่นมื่น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมาทางสโมสรกีฬาบีบีจี และ โครงการ บีบีจี เร้ด โปรเจกต์ ได้รับความร่วมมือจากสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำโดย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยได้กลับไปส่งเสริมพัฒนาการด้านกีฬาให้แก่บ่านโป่งไฮอีกครั้ง โดยหนนี้มุ่งหวังที่จะส่งเสริมให้ได้รับทักษะด้านกีฬาแบดมินตัน ซึ่งได้จัดให้มีการมอบอุปกรณ์กีฬาแบดมินตันสำหรับการเล่นในพื้นที่กลางแจ้ง เพื่อสร้างโอกาสให้เด็ก และเยาวชนในพื้นที่ดังกล่าว ได้มีโอกาสเรียนรู้ ฝึกฝน ทักษะ และวิธีการเล่นกีฬาแบดมินตันที่ถูกต้อง รวมถึงเป็นการเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรง ห่างไกลจากยาเสพติด และเป็นแนวทางในการสร้างอาชีพทางด้านกีฬาได้อย่างยั่งยืน

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า "ในฐานะตัวแทนจากสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ รู้สึกทราบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ที่ท่านได้ทรงเล็งเห็นถึงความสำคัญของโอกาสในด้านกีฬา ในกลุ่มเด็กที่ขาดโอกาส ซึ่งเป็นตัวแปรสำคัญ ที่จะช่วยนำเด็ก และเยาวชนเหล่านี้ไปสู่เส้นทางการเป็นกีฬาอาชีพ หรือประกอบอาชีพด้านกีฬาได้อย่างยั่งยืนในอนาคต" 

รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก กล่าวต่อว่า "วันนี้มีโอกาสได้มาเห็นเด็ก ๆ ในพื้นที่ห่างไกลที่มีความใสซื่อบริสุทธิ์ คิดสิ่งใดก็จะแสดงออกแบบตรงไปตรงมา บางทีพวกเขาน่าจะเป็นต้นแบบให้กับผู้ใหญ่ได้เองด้วยซ้ำที่ควรจะทำอะไรกันแบบตรงไปตรงมา น่ารักจริงใจแบบเด็กๆ ส่วนในมุมของน้องๆ ผู้หญิงในบริบทของการให้ความสำคัญกับสตรีนั้น น้องๆ มีการดูแลเอาใจใส่ที่ดีต่อกันมากๆ และเด็กๆ ผู้หญิงที่นี่ให้ความสนใจกับอุปกรณ์กีฬาที่ได้รับ และมีความสนใจในการฝึกแบดมินตันอีกด้วย"

"นอกจากนี้ยังมองว่าพื้นที่ของหมู่บ้านในลักษณะเดียวกันกับแม่แฮง ตรงนี้สามารถต่อยอดได้ไปในหลายทาง โดยเฉพาะเรื่องของกีฬาทั้งการผลิตตัวนักกีฬาเองก็ดี หรือจะเป็นเรื่องของธุรกิจด้านกีฬาก็ดี ตราบใดที่ทางสโมสรบีบีจีดูแลให้กีฬาเข้าถึงได้ทุกชุมชน ทุกเพศทุกวัย ทุกสาขาอาชีพ อย่างเท่าเทียม อย่างทั่วถึง อย่างต่อเนื่อง อย่างสม่ำเสมอ ก็จะเกิดความยั่งยืน ต่อยอดจากจำนวนน้อย ระดับหมู่บ้าน สู่ระดับตำบล ระดับอำเภอ ระดับจังหวัด และระดับประเทศต่อไป" คุณหญิงปัทมากล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport