“เมย์” โพสต์สวมชุดข้าราชการตำรวจ คาดปูทางอนาคตหากเลิกเล่นแบดมินตัน

“เมย์” โพสต์สวมชุดข้าราชการตำรวจ คาดปูทางอนาคตหากเลิกเล่นแบดมินตัน
"เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตัน มือ 1 ของไทย และมืออันดับ 8 ของโลก ได้ติดยศตำรวจ ประจำกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง คาดเป็นการปูทางอนาคตหลังจากเลิกเล่นแบดมินตัน

“เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตัน มือ 1 ของไทย และมืออันดับ 8 ของโลก โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ส่วนตัว Ratchanok Intanon เป็นชุดข้าราชการตำรวจ ประกอบกับป้ายตำรวจสอบสวนกลาง  โดยมีเพื่อนๆ และคนในวงการต่างคอมเมนต์แสดงความยินดีกันอย่างล้นหลาม 

ก่อนหน้านี้ “รัชนก” เคยปฏิเสธการเข้ารับราชการตำรวจ ได้ก่อนหน้านี้ ว่าจะบรรจุ น้องเมย์ เป็นข้าราชการตำรวจชั้นประทวน และหลังจากน้องเมย์จบการศึกษาระดับปริญญาตรีก็จะบรรจุให้เป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตรทันที เนื่องจากต้องการมุ่งมั่นกับการเล่นแบดมินตันอย่างเต็มที่ เพื่อเป้าหมายการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกและมือ 1 ของโลก

เมย์ รัชนก ออกมาเปิดใจว่า ตนเองรู้สึกดีใจมากที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการนำความรู้ความสามารถ ด้านกีฬาแบดมินตันให้เป็นประโยชน์กับหน่วยงาน และการเข้ามาทำงานในตำแหน่งนี้ ก็จะทำให้ตนได้เรียนรู้เกี่ยวกับงานธุรการซึ่งถือเป็นหนึ่งในสายงานของตำรวจด้วย

 แต่ครั้งนี้มองว่าถึงเวลาที่เหมาะสม เนื่องจากตนเรียนจบแล้ว และทราบว่าทางพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มีนโยบายจัดทำสวัสดิการด้านกีฬาให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัด ภายใต้โครงการ “HANUMAN SPORT CLUB” โดยนำนักกีฬาทีมชาติของกีฬาแต่ละชนิด มาเป็นโค้ช ฝึกสอนบุตร หลานข้าราชการตำรวจ ให้มีทักษะ ความสามารถในกีฬาต่างๆ เพิ่มมากขึ้น นำไปสู่การต่อยอดในอนาคต และหนึ่งในนั้นคือ กีฬาแบดมินตัน ซึ่งเป็นกีฬาที่ตนถนัดและชื่นชอบ ส่วนตัวจึงอยากใช้ความสามารถพิเศษนี้ ในการไปแข่งขัน ทำชื่อเสียงให้แก่องค์กร

สุดท้ายนี้ เมย์ รัชนก  ขอขอบคุณ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นอย่างสูงที่ให้โอกาส พร้อมยืนยันว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

สำหรับ"เมย์" รัชนก อินทนนท์ ในเวลานี้อยู่ในช่วงฟื้นฟูร่างกายจากอาการป่วย ที่พึ่งหายจากเป็นไข้หวัด จากศึกสวิส โอเพ่น 2023 เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และเตรียมตัวาหรับในศึกแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย 2023 ระหว่างวันที่ 25-30 เม.ย.66 ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  



ที่มาของภาพ : Facebook : Ratchanok Intanon
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport