คุณหญิงปัทมา ส่งใจเชียร์ทัพขนไก่ไทยล่าแชมป์ออล อิงแลนด์ครั้งแรก

คุณหญิงปัทมา ส่งใจเชียร์ทัพขนไก่ไทยล่าแชมป์ออล อิงแลนด์ครั้งแรก
หลังจากที่ทัพนักแบดมินตันไทยในชุดเยาวชนสามารถคว้าแชมป์ในศึก"โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2023" ทัวร์นาเมนต์ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ที่จ.นครราชสีมาที่สามรถคว้าแชมป์มาถึง 2 ประเภท จากประเภทคู่ผสม ไตเติ้ล" รุษฐนภัค อูปทอง กับ "เจน" เฌอย์นิชา สุดใจประภารัตน์ และในประเภทชายคู่ จาก "เบน" นันทกานต์ ยอดไพสง กับ "โอ๊ต" เฉลิมพล เจริญกิจอมร

โดย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC Member) , รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “ขอชื่นชมและยินดีกับความสำเร็จของนักแบดมินตันดาวรุ่งคลื่นลูกใหม่ ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถชนะเลิศ 2 ประเภท นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของนักแบดมินตันจะเป็นแรงผลักดันที่ยอดเยี่ยมให้กับนักตบลูกขนไก่ของเรา ได้มีพลังใจในการพัฒนาฝีมือ เพื่อก้าวขึ้นชั้นไปสู่เวทีระดับเวิลด์ทัวร์ต่อไปในอนาคตอันใกล้ ที่สำคัญที่สุดคือ การได้ขยับอันดับโลกที่ดีมากยิ่งขึ้น เพื่อจะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันในระดับเวิลด์ทัวร์”

“สำหรับทัวร์นาเมนต์ต่อไปของนักแบดมินตันดาวรุ่งคลื่นลูกใหม่ของไทยจะเดินทางไปแข่งขันในศึก รุ่ยชาง ไชน่า มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 100 ระหว่างวันที่ 14-19 มี.ค.66 นี้  ที่เมืองรุ่ยชาง สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งตรงกับชุดใหญ่ที่จะมีการแข่งขันรายการใหญ่ในศึกโยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 1000 ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ นี้ ฝากแฟนๆแบดมินตันส่งใจเชียร์ทัพนักแบดมินตันไทยให้ทำผลงานให้ที่สุดทั้ง 2 รายการนี้ด้วย” 

แบดมินตัน ออลอิงแลนด์ เปรียบเสมือน เมกกะ ของนักกีฬาแบดมินตันทั่วโลก ที่ใฝ่ฝันจะเข้าร่วมการแข่งขัน ที่ผ่านมา นักกีฬาของไทย เข้าร่วมการแข่งขันมาเป็นระยะเวลายาวนาน โดยทัพนักกีฬาของไทย เคยทำผลงานดีที่สุด ได้เพียง "รองแชมป์" โดยแต่ละประเภท ที่เคยประสบความสำเร็จมา ได้แก่ ชายเดี่ยว  ได้จาก อจ.เจริญ  วรรธนะสิน  2 รองแชมป์ในปี 1960 และ 1962 จาก อาโย่ง ชาญณรงค์  รัตนแสงสรวง ในปี 1963

หญิงเดี่ยว 2 เหรียญเงิน จาก น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ในปี 2013 และปี 2017   และ 1 เหรียญเงิน จาก น้องหมิว พรปวีณ์  ช่อชูวงศ์ ในปี 2021

ชายคู่ รองแชมป์ 1 สมัย จาก ณรงค์  พรฉิม คู่กับ ระพี กาญจนะระพี ปี 1962

คู่ผสม รองแชมป์ 1 สมัย สุดเขต ประภากมล คู่ สราลีย์  ทุ่งทองคำ ปี 2011 และจาก เดชาพล  พัววรานุเคราะห์ คู่ ทรัพย์สิรี  แต้รัตนชัย ในปี 2020 จะเห็นได้ว่า ทัพนักแบดไทย เฉียดฉิว ที่จะคว้าแชมป์ออลอิงแลนด์ มาหลายสมัย ในหลายประเภท

ประเภทหญิงเดี่ยว "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มือวางอันดับ 8 ของรายการ มืออันดับ 8 ของโลก ทำศึกสายเลือดกับรุ่นน้องอย่าง "จิว"  ลลินรัศฐ์ ไชยวรรณ มืออันดับ 32 ของโลก , "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มืออันดับ 11 ของโลก พบกับ โนโซมิ โอกูฮาระ มืออันดับ 13 ของโลก และอดีตแชมป์ 2 สมัยจากญี่ปุ่น , "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มืออันดับ 12 ของโลก พบกับ อายะ โอโฮริ มืออันดับ 33 ของโลกจากญี่ปุ่น , "เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง มืออันดับ 22 ของโลก พบกับ จาง ไบเหวิน มืออันดับ 18 ของโลกจากสหรัฐ 

ประเภทชายเดี่ยว รอบแรก "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือวางอันดับ 6 ของรายการ มืออันดับ 7 ของโลก พบกับ เคนโตะ โมโมตะ มืออันดับ 23 ของโลก อดีตแชมป์เมื่อปี 2019 จากญี่ปุ่น , "กัน" กันตภณ หวังเจริญ มืออันดับ 30 ของโลก พบกับ แอนโทนี่ ซินนิซุกะ กินติ้ง มือวางอันดับ 3 ของรายการ มืออันดับ 3 ของโลกจากอินโดนีเซีย , "โอ๊ต" สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ มืออันดับ 33 ของโลก พบกับ ลี ซีเจี๋ย มือวางอันดับ 4 ของรายการ มืออันดับ 4 ของโลกจากมาเลเซีย 

ประเภทคู่ผสม รอบแรก "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย มือวางอันดับ 3 ของรายการ มืออันดับ 4 ของโลก พบกับ อเล็กซานดร้า โบเจ้ กับ มัตเธียอัส คริสเตนเซ่น คู่มืออันดับ 18 ของโลกจากเดนมาร์ก , "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ  "เฟม" ศุภิสรา เพียวสามพราน คู่มืออันดับ 12 ของโลก พบกับ ยอง ไค เทอร์รี่ ฮี กับ ตัน เว่ย ฮาน คู่มืออันดับ 21 ของโลกจากสิงคโปร์ 

ประเภทหญิงคู่ รอบแรก "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิตติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มือวางอันดับ 7 ของรายการ คู่มืออันดับ 8 ของโลก พบกับ เทรสซ่า โจลลี่ กับ กายาตี้ พูเรลล่า โกปีชาน คู่มืออันดับ 18 ของโลกจากอินเดีย , "อันนา" นันทกาญจน์ กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด คู่มืออันดับ 10 ของโลก พบกับ อภิรานี่ ราฮายู กับ ซิตี้ ฟาเดีย รามาดฮานติ คู่มือวางอันดับ 8 ของรายการ คู่มืออันดับ 5 ของโลกจากอินโดนีเซีย ,"เอิร์ธ" พุธิตา สุภจิรกุล กับ  "เฟม" ศุภิสรา เพียวสามพราน คู่มืออันดับ 23 ของโลก พบกับ ยู เจียจิน กับ หว่อง เจีย หยิง คริสตัล คู่มืออันดับ 21 ของโลกจากอินโดนีเซีย 

ประเภทชายคู่ รอบแรก "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มืออันดับ 32 ของโลก พบกับ เหลียง ไคเกง กับ หวัง ฉาง คู่มืออันดับ 9 ของโลกจากจีน 

แฟนๆแบดมินตันสามารถติดตามชอการถ่ายทอดสดจุใจตั้งแต่รอบแรก จนถึงรอบชิงชนะเลิศ ที่ทรูวิชั่นส์ ทางช่อง ทรู สปอร์ตส์ 3,7 (668, 686), SPOTV (689) และ SPOTV2 (690)

โปรแกรมการถ่ายอดสดมีดังนี้  14 มีนาคม  รอบ 32  เวลา 17.00 น.  TS3 / TS7 / SPOTV

15 มีนาคม  รอบแรก เวลา  17.00 น.   TS3 / TS7 / SPOTV / SPOTV2

16 มีนาคม  รอบ 2  เวลา 17.00 น.   TS3 / TS7 / SPOTV / SPOTV2

17 มีนาคม  รอบก่อนรองชนะเลิศ เวลา 17.00 / 00.00 น.  TS3 / TS7 / SPOTV / SPOTV2

18 มีนาคม  รอบรองชนะเลิศ  เวลา 17.00 / 00.00 น.  TS3 / TS7 / SPOTV

19 มีนาคม  รอบชิงชนะเลิศ  เวลา 17.00 น.  TS2 / TS7 / SPOTV


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X