ด่วน! "วิว กุลวุฒิ" ถอนตัวขนไก่อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส

ด่วน! "วิว กุลวุฒิ" ถอนตัวขนไก่อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส
วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันชายเดี่ยวไทย ได้ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันแบดมินตันรายการต่อไปในศึกอินโดนีเซีย มาสเตอร์ส 2023 ในสัปดาห์นี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังสภาพร่างกายไม่พร้อมต่อการแข่งขัน

หลังจากที่ "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ชายเดี่ยวมือ 8 ของโลก ที่พึ่งคว้าแชมป์แบดมินตันรายการ "โยเน็กซ์ ซันไรท์ อินเดีย โอเพ่น 2023" ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 750 ด้วยการเอาชนะ วิคเตอร์ อเซลเซ่น มือ 1 ของโลกจากเดนมาร์ก มาแบบสนุก 2-1 เกม คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ และเป็นแชมป์ระดับเวิลด์ทัวร์รายการที่ 2 ในชีวิต ต่อจาก เยอรมัน โอเพ่น 2022

ล่าสุด  "แม่ปุก” กมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ได้ออกมายืนยันเรื่องนี้ว่า หลังจากที่ได้ปรึกษากับทางทีมโค้ชและทีมกายภาพแล้ว ว่า "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ชายเดี่ยวมือ 8 ของโลก ได้ถอนตัวจากการแข่งขันแบดมินตันในสัปดาห์นี้ในศึก ไดฮัทสุ อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส 2023 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 500 ชิงเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 14,280,000 บาท ระหว่างวันที่ 24-29 ม.ค.66 นี้ ที่อิสโตร่า เสนายัน ในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากมีสภาพร่างกายที่ล้ามากจากการแข่งขัน 2 รายการติดต่อกัน โดยเฉพาะ รายการมาเลเซีย โอเพ่น 2023 ในรอบรองชนะเลิศ ที่แพ้ให้กับ โคได นาราโอกะ จากญี่ปุ่น 1-2 เกม ซึ่งแมตช์นั้นแข่งขันชนิดมาราธอนถึง 1 ชั่วโมง 53 นาที  

นอกจากนั้นในศึกอินเดีย โอเพ่น ที่พึ่งจบลงไป วิว กุลวุฒิ ก็ต้องกรำศึกหนักตลอดทัวร์นาเมนต์โดยเจอมือท็อปทั้ง โลว เคียวยิว จากสิงคโปร์ , แอนโทนี่ ซินนิซุกะ กินติ้ง จากอินโดนีเซีย และ ในรอบชิงชนะเลิศกับ วิคเตอร์ อเซลเซ่น มือ 1 ของโลกจากเดนมาร์ก ที่ต้องเล่นถึง 3 เกมเช่นกัน 

ในขณะนี้ "วิว" กุลวุฒิ พร้อมกับ "โค้ชเป้" ภัททพล เงินศรีสุข ได้เดินทางกลับถึงเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อมาพักฟื้นและฟื้นฟูสภาพร่างกายเพื่อเตรียมตัวในการแข่งขันรายการสำคัญในประเทศไทยก็คือ รายการ “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทัวร์นาเมนต์ระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 7,240,000 บาท ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 มกราคม - 5 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ



ที่มาของภาพ : BadmintonPhoto
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport