นักวิ่งเตรียมพร้อม! กรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 35 จัดใหญ่ 17 พ.ย.นี้

นักวิ่งเตรียมพร้อม! กรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 35 จัดใหญ่ 17 พ.ย.นี้
“กรุงเทพมาราธอน” (Bangkok Marathon)เตรียมจัดยิ่งใหญ่อีกครั้ง พร้อมร่วมฉลองในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ในวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2567 นี้

“กรุงเทพมาราธอน” (Bangkok Marathon)งานแข่งขันวิ่งมาราธอนประเพณีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่จัดมาตั้งแต่ปี 2531 เตรียมจัดยิ่งใหญ่อีกครั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2567 เป็นการจัดครั้งที่ 35 โดยมี พล.ท.สัมพันธ์ ยังพะกูล นายกสมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานอำนวยการจัดการแข่งขัน เป็นประธานในการแถลงข่าว “กรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 35” โดยมีผู้แทนกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ผู้แทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล, ผู้แทนโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และนักวิ่งร่วมด้วย ที่โรงแรมทาวน์ อิน ทาวน์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2567

แถลงข่าว กรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 35

โดย พล.ท.สัมพันธ์ ยังพะกูล กล่าวเล่าที่มาของงานมหกรรมวิ่งลอยฟ้าเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 รอบ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน 2530 เป็นการจัดงานวิ่งมาราธอนครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นจุดกำเนิดของ “กรุงเทพมาราธอน” ซึ่งเป็นงานแข่งขันวิ่งมาราธอนประเพณีในประเทศไทยนับตั้งแต่ปี 2531 โดยได้จัดต่อเนื่องมาทุกปี ถือว่าเป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนท์ที่เป็นที่สนใจของนักวิ่งชาวไทยและนักวิ่งนานาชาติกว่า 70 ประเทศทั่วโลก 

สำหรับการจัดในปีนี้จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2567 เป็นการจัดครั้งที่ 35 โดยจุด Start และ Finish ของการแข่งขันอยู่บนถนนสนามไชย หน้าพระบรมมหาราชวัง (วัดพระแก้ว) และกระทรวงกลามโหม 

กรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 35

ในปีนี้ยังคงมี 4 ประเภทและเส้นทางการแข่งขันยังคงเป็นเส้นทางเดิมที่ใช้ในการแข่งขันเมื่อครั้งที่ 34 ที่ผ่านมาซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานเส้นทางจาก AIMS และเพื่อเป็นการร่วมแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ รวมทั้งร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จึงได้ออกแบบเสื้อวิ่งประเภทมาราธอนให้ใช้โทนสีเหลืองและมีภาพเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ เสาชิงช้า พระปรางค์วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร พิมพ์ลงลายพื้นเสื้อวิ่งทุกประเภท และหรียญรางวัลในปีนี้ได้ออกแบบเน้นสัญลักษณ์ถึงความเป็นชาติไทยโดยนักวิ่ง 4 คนไม่ว่าประเภทใดก็ตามสามารถนำเหรียญมาประกอบต่อกันเป็นเหรียญวงกลมได้อย่างสวยงาม

กรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 35

ซึ่งช่องทางรับสมัครถึง 4 ช่องทางคือ สมัครโดยตรงที่สมาคม (www.bkkmarathon.com/race-register) และสมัครผ่าน Go To Race (www.gotorace.com), The Bravo (www.thebravo.run) และไทยรัน(race.thai.run/bangkokmarathon2024) และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่นักวิ่งที่สมัครผ่านทุกช่องทาง ผู้ที่สมัครแล้วสามารถเลือกได้ว่าจะไป รับอุปกรณ์การวิ่งด้วยตัวเองหรือจะให้จัดส่งทางพัสดุไปรษณีย์ซึ่งมีรายละเอียดอยู่ในการรับสมัครเรียบร้อยแล้ว

สำหรับปัญหาและข้อผิดพลาดต่างๆ ที่ผ่านมานั้น ทางคณะกรรมการจัดงานได้นำมาศึกษาและปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้เกิดความเรียบร้อยสวยงามมากที่สุดโดยคำนึงถึงความสะดวก ความปลอดภัยและสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคน จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการสนับสนุนการจัดการแข่งขันจากทุกภาคส่วนและจากนักวิ่งชาวไทยและนานาชาติเพื่อร่วมกันสร้างตำนาน “งานวิ่งที่เก่าแก่ที่สุดของเมืองไทย” ตลอดไป 

กรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 35

ที่มาของภาพ : กรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 35
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport