ลูกเด้งไทยจับมือตลาดหลักทรัพย์ฯ-กทม.มอบสนามปิงปองศูนย์กีฬาเบญจกิติ

ลูกเด้งไทยจับมือตลาดหลักทรัพย์ฯ-กทม.มอบสนามปิงปองศูนย์กีฬาเบญจกิติ
นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ นายรองรักษ์ พนาปวุฒิกุล รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานกฎหมาย และบริหารกิจกรรมเพื่อสังคม ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมพิธีเปิดและส่งมอบสนามเทเบิลเทนนิส ศูนย์กีฬาเบญจกิติ ให้แก่กรุงเทพมหานคร ที่ศูนย์กีฬาเบญจกิติ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 พ.ค.67

ทั้งนี้ในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 50 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร และ สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย พัฒนาพื้นที่สนามกีฬาเทเบิลเทนนิสที่มีมาตรฐาน ที่ศูนย์กีฬาเบญจกิติ โดยเปิดให้บริการแก่ประชาชนทั่วไป เพื่อส่งเสริมสุขภาวะของประชาชนทุกวัยและเพิ่มสถานที่ออกกำลังกายรวมทั้งเป็นสถานที่ฝึกซ้อมสำหรับพัฒนาทักษะกีฬาเทเบิลเทนนิสแก่นักกีฬา เยาวชน และประชาชนทุกเพศ ทุกวัยภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) "โครงการศูนย์กีฬาเทเบิลเทนนิสระดับชาติ กรุงเทพมหานคร"

นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร มีนโยบายในการพัฒนาลานกีฬาทั่วกรุงเทพฯ โดยได้มีการปรับปรุงและพัฒนาต่อเนื่อง ทั้งด้านกายภาพ การบริหารจัดการ การจัดกิจกรรม และการส่งเสริมความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เพื่อให้ลานกีฬามีมาตรฐานสำหรับการเล่นกีฬา การออกกำลังกาย และการพักผ่อนหย่อนใจ รวมทั้งใช้สร้างสรรค์กิจกรรมต่างๆ ตามความต้องการของชุมชนเพื่อให้เป็น "ลานกีฬาเพื่อทุกคน" 

"การที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ได้เข้ามาร่วมพัฒนาสนามกีฬาเทเบิลเทนนิส ศูนย์กีฬาเบญจกิติ นับเป็นการร่วมมือเชิงสร้างสรรค์ที่เน้นการพัฒนาพื้นที่ในกรุงเทพมหานครให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชน โดยเฉพาะสวนเบญจกิติ ซึ่งเป็นพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ โดยใช้กีฬาและสันทนาการขับเคลื่อนส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตของชาวเมือง" 

นายรองรักษ์ พนาปวุฒิกุล รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานกฎหมาย และบริหารกิจกรรมเพื่อสังคม ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สนามกีฬาเทเบิลเทนนิส ที่ศูนย์กีฬาเบญจกิติ นี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างตลาดหลักทรัพย์ฯ กรุงเทพมหานคร และสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) "โครงการศูนย์กีฬาเทเบิลเทนนิสระดับชาติ กรุงเทพมหานคร" โดยมุ่งหวังที่จะพัฒนาสนามกีฬาเทเบิลเทนนิสที่มีมาตรฐาน เพื่อให้บริการแก่นักกีฬาเยาวชน และประชาชนทุกเพศทุกวัย ช่วยเสริมสร้างสุขภาวะสำหรับคนกรุงเทพฯ ซึ่งโครงการนี้จัดเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมงานก้าวเข้าสู่  ปีที่ 50 ของตลาดหลักทรัพย์ฯ 

"ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังได้ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยนับถึงปัจจุบันเป็นปีที่ 11 ภายใต้โครงการ  "SET Star Table Tennis" ที่มุ่งพัฒนาวงการเทเบิลเทนนิสและนักกีฬาเทเบิลเทนนิสเยาวชน ซึ่งที่ผ่านมาสามารถนำชื่อเสียง มาสู่ประเทศจากการแข่งขันทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลกแล้วหลายรายการ อันสอดรับกับนโยบายรัฐที่มุ่งจะขับเคลื่อนวงการกีฬาไทยเป็นซอฟพาวเวอร์ของประเทศ" 

ด้าน นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เทเบิลเทนนิสเป็นกีฬาที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน เพราะเล่นง่าย ได้ฝึกฝนทักษะการเคลื่อนไหวร่างกายและกล้ามเนื้อ และพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ ด้วยเหตุนี้ สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยจึงมุ่งเน้นการส่งเสริมและพัฒนาเยาวชนไทยให้มีโอกาสได้เรียนรู้และเล่นกีฬาเทเบิลเทนนิส ซึ่งจะช่วยให้มีพัฒนาการที่ดีทั้งด้านร่างกาย สมอง และกล้ามเนื้อ

"กีฬายังช่วยปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมและวินัยในตัวเด็ก สมาคมฯ มีเป้าหมายส่งเสริมกีฬานี้ให้เป็นที่แพร่หลาย และมั่นใจว่าจากความร่วมมือของทุกฝ่ายจะสามารถผลิตนักกีฬาเทเบิลเทนนิสที่มีศักยภาพระดับโลกเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนไทยต่อไป นอกจากนี้สมาคมฯ เตรียมจัดการแข่งขัน SET Star Table Tennis Cup 2024 ในวันที่  18-19 พ.ค.67 ประเดิมการเปิดสนามกีฬาเทเบิลเทนนิส ศูนย์กีฬาเบญจกิติ สำหรับเด็กและเยาวชนอายุ 11-19 ปี ซึ่งหลังจากที่ประชาสัมพันธ์เปิดรับสมัครแล้ว มีเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 400 คน และสมาคมได้เปิดรับสมัครแข่งขันรุ่นครอบครัวเพิ่มเติม เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ของครอบครัวด้วยการออกกำลังกายร่วมกันระหว่างพ่อ แม่ และลูก ซึ่งมีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกว่า 40 คู่" 

อนึ่งสนามกีฬาเทเบิลเทนนิส ณ ศูนย์กีฬาเบญจกิติ ถือเป็นสนามเทเบิลเทนนิสมาตรฐาน ที่สามารถจัดการแข่งขันและจัดกิจกรรมได้ โดยมีโต๊ะเทเบิลเทนนิส 30 ตัว พร้อมอุปกรณ์เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักกีฬา เยาวชน และประชาชนทั่วไปเข้าใช้บริการ ระหว่างเวลา 05:00-21:00 น. ของทุกวัน ซึ่งสามารถจองเวลาใช้ได้ที่เว็บไซต์ กีฬากรุงเทพ.com หรือลงทะเบียนเข้าเล่นได้ที่สนามโดยตรง

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport