คุณหญิงปัทมาร่วมชมกรีฑาโลกชื่นชมฮังการีหนุนกีฬาเต็มร้อย

คุณหญิงปัทมาร่วมชมกรีฑาโลกชื่นชมฮังการีหนุนกีฬาเต็มร้อย
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ ร่วมชมศึกกรีฑาชิงแชมป์โลก 2023 บูดาเปสต์ ที่ฮังการี ตามคำเชิญของ ลอร์ด เซบาสเตียน โค ไอโอซีเมมเบอร์และ ประธานสหพันธ์กรีฑาโลก ขณะที่ ฮังการี สนับสนุนกีฬา 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งทำให้ช่วยประหยัดงบด้านสาธารณสุขไปได้มาก

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการ โอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ เปิดเผยว่า ลอร์ด เซบาสเตียน โค ประธานสหพันธ์กรีฑาโลก (เวิลด์ แอธเลติก) ได้เชิญตนเองไปร่วมชมการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก 2023 ที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ซึ่งมีนักกรีฑาจากกว่า 200 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วม 

ทั้งนี้สนามกรีฑาแห่งชาติ เนมเซติ แอตเลติไก คอซปอนต์ ที่เพิ่งสร้างเสร็จของฮังการี เป็นสนามกีฬายุคใหม่ ใช้สำหรับการแข่งขันกรีฑาโดยเฉพาะ ซึ่งสร้างใหม่เพื่อการเป็นเจ้าภาพกรีฑาชิงแชมป์โลกในครั้งนี้ มีความจุประมาณ 36,000 ที่นั่ง และสามารถปรับเปลี่ยนขนาดที่นั่ง ให้เหมาะสมกับการจัดอีเวนต์อื่น ๆ เช่น ปรับถอดที่นั่งออก ให้เหลือ 15,000 ที่นั่งได้   

"ทั้งนี้ในปัจจุบัน รัฐบาลฮังการี ได้ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนการกีฬาเป็นอย่างมาก เนื่องจากต้องการให้ ประชาชนหันมาสนใจกีฬา มาเล่นกีฬา เพื่อมีสุขภาพ แข็งแรง และเป็นการลงทุนระยะยาว เพื่อให้สุขภาพดีขึ้น ซึ่งประเทศจะไม่ต้องใช้งบประมาณด้านสาธารณสุขมากเกินไป เช่น สาธารณรัฐประชาชนจีน ก็มีการเพิ่ม งบประมาณเพื่อการกีฬาแห่งชาติเช่นกัน จากงบประมาณรวมของชาติไม่ถึง 1 เปอร์เซนต์ จะเพิ่มเป็น 4 เปอร์เซนต์ ภายใน 10 ปีข้างหน้า" คุณหญิงปัทมา กล่าว

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport