กันไว้ก่อน! นักแม่นปืนตุรกีจดลิขสิทธิ์ท่ายิงสุดเท่ในโอลิมปิก

กันไว้ก่อน! นักแม่นปืนตุรกีจดลิขสิทธิ์ท่ายิงสุดเท่ในโอลิมปิก
ยูซุฟ ดิเคช นักแม่นปืนชาวตุรกี เจ้าของเหรียญเงินในศึก "ปารีส เกมส์ 2024" เดินเรื่องจดลิขสิทธิ์ท่ายิงปืนสุดเท่ ป้องกันพวกแอบอ้างหาประโยชน์จากท่าสุดชิลของเขา

ยูซุฟ ดิเคช นักกีฬายิงปืนทีมชาติตุรกี ตัดสินใจจดลิขสิทธิ์ท่ายิงปืนสุดเท่ซึ่งสร้างความฮือฮาในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ป้องกันพวกฉวยโอกาสที่จะหาประโยชน์จากสิ่งนี้ 

คุณลุงนักแม่นปืนแดนไก่งวง วัย 51 ปี กลายเป็น "ไวรัล" ด้วยการลงแข่งขันแบบสุดชิล ใส่แค่เสื้อยืดทีมชาติง้างไกด้วยมือข้างเดียว อีกข้างล้วงกระเป๋าอย่างเท่โดยไม่ได้สวมอุปกรณ์ปิดตาไฮเทค ซึ่งมีความสำคัญมากสำหรับนักกีฬายิงปืน แต่สุดท้ายสามารถาเหรียญเงินมาคล้องครองได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตามภาพลักษณ์สุดชิลของ ลุงดิเคช ซึ่งเป็นเครื่องหมายการค้าของเขาไปแล้ว ได้โดนหลายคนนำไปเลียนแบบ แต่ที่หนักสุดก็คือมีการนำไปใช้หาประโยชน์ในเชิงพาณิชย์โดยที่ไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าตัว

ยิ่งไปกวานั้นมีรายงานว่ากำลังมีกลุ่มคนที่จ้องจะจดลิขสิทธิ์ท่าดังกล่าวโดยที่ ดิเคช ไม่รู้ตัว ด้วยเหตุนี้ทำให้ ออร์ดินก์ บิลกิลี โค้ชของเขาตัดสินใจดำเนินการชิงจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าท่าสุดเท่ดังกล่าวทันที

"หลังจากได้รับแจ้งว่ามีความพยายามที่จะจดทะเบียนการค้าจำนวนมากโดยที่ ดิเคช ไม่ทราบเรื่อง เราจึงรีบยื่นคำร้องไปเมื่อสัปดาห์ก่อน เพื่อเป็นการแจ้งว่าคำขอของคนอื่นๆ จะถูกปฏิเสธ" บัลกิลี ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X