"พาณิภัค-จันทร์แจ่ม"2ฮีโร่โอลิมปิกกลับถึงไทย แฟน-ครอบครัวแห่ต้อนรับชื่นมื่น

"พาณิภัค-จันทร์แจ่ม"2ฮีโร่โอลิมปิกกลับถึงไทย แฟน-ครอบครัวแห่ต้อนรับชื่นมื่น
"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่เหรียญทองเทควันโดโอลิมปิก 2024 และ "บี" จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง เจ้าของเหรียญทองแดงมวยสากลหญิง พร้อมด้วยทีมนักกีฬาเทควันโด นักกีฬามวยสากล เดินทางกลับถึงไทยแล้ว หลังเสร็จสิ้นภารกิจโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยมีนายเสริมศักดิ์ พงศ์พานิช รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ครอบครัว สื่อมวลชนและแฟนๆกีฬาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

เมื่อช่วงเช้ามืดของวันอังคารที่ 13 ส.ค.67 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นักกีฬาชุดลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ประกอบไปด้วย กีฬาเทควันโด นำโดย "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่เหรียญทองในรุ่น 49 กก. หญิง 2 สมัยติดต่อกัน , "โค้ชเช ชัชชัย เช" เฮดโค้ชเทควันโดทีมชาติไทย และ ทีมนักกีฬามวยสากล นำโดย "บี" จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง เจ้าของเหรียญทองแดง ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยแล้วเมื่อเวลา 05.55 น. ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 931 ซึ่งเดินทางมาพร้อมกับ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC Member) และ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิค แห่งประเทศไทยฯ

ในการต้อนรับครั้งนี้ โดยมี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานต้อนรับคณะนักกีฬาทีมชาติไทย , ผู้บริหารจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับคณะนักกีฬาทั้งเทควันโด และ มวยสากล  ซึ่งมีนายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยฯ ให้การต้อนรับ และได้มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่สามารถคว้าเหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน และทีมงานสต๊าฟโค้ช และ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนสมาคมกีฬาเทควันโด ได้มอบช่อดอกไม้ให้แก่ทัพนักกีฬาเทควันโดที่ได้ไปแข่งขันในโอลิมปิก ปารีส 2024 ในครั้งนี้

รวมไปถึงผู้แทนของสมาคมกีฬามวยสากลแห่งปนะเทศไทยฯ ได้มอบช่อดอกไม้ให้กับ บี จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นอกจากนี้ครอบครัว น้องบี เดินทางกันมาจาก แม่สอด จ.ตาก และ จ.หนองคาย เพื่อมารอรับด้วย หลังไม่ได้เจอกันกว่า 2 เดือน

โดยนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา ได้กล่าว่า เป็นความภาคภูมิใจที่ยิ่งใหญ่ของรัฐบาลและคนไทย ที่นักกีฬาไทยสามารถคว้าเหรียญรางวัลมาได้ทั้งมด 6 เหรียญ ถือเป็นก้าวหนึ่งในการพัฒนาวงการกีฬาไปสู่เวทีโลก ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้เป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ชัดเจนตั้งแต่การคัดเลือกนักกีฬา การฝึกสอน รวมถึงการพัฒนาและดูแล เชื่อว่าในอนาคตนักกีฬาของไทยจะสามารถคว้าเหรียญรางวัลกลับมาได้อีกมาก

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลเตรียมจัดงานฉลองที่ทำเนียบรัฐบาล หลังจบการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ซึ่งจะมีแข่งขันในวันที่ 28 ส.ค.- 8 ก.ย.นี้ พร้อมขอบคุณนักกีฬาที่ทำอย่างสุดความสามารถและนำชัยชนะกลับมาฝากคนไทย ส่วนนักกีฬาที่เป็นตัวแทนประเทศไปแข่งขันแต่ไม่ได้เหรียญรางวัล รัฐบาลจะมอบเงินสนับสนุน 100,000 บาทเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X