ไหวไหม? เอเลียด คิปโชเก้ เปิดใจโอกาสแข่งมาราธอนโอลิมปิก 2028

ไหวไหม? เอเลียด คิปโชเก้ เปิดใจโอกาสแข่งมาราธอนโอลิมปิก 2028
เอเลียด คิปโชเก้ ยอดนักวิ่งมาราธอน พูดเป็นนัยเกี่ยวกับอนาคตในการลงแข่งโอลิมปิก 2028 ที่ลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐฯ

เอเลียด คิปโชเก้ ปอดเหล็กชาวเคนยา พูดเป็นนัยอาจจะไม่ลงแข่งวิ่งมาราธอน ในการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ 2028 ที่ลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังทำผลงานได้น่าผิดหวังในการแข่งขัน "ปารีส เกมส์ 2024" ที่ฝรั่งเศส 

ยอดนักวิ่งระยะไกล วัย 39 ปี ซึ่งมีดีกรีเหรียญทองโอลิมปิก เกมส์ ที่ ริโอ 2016 และ โตเกียว 2020 วิ่งไม่จบการแข่งขัน (DNF - Did Not Finish) เป็นครั้งแรกในมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ หลังถอนตัวช่วงที่เขาสู่กิโลเมตรที่ 30 

ตำนานปอดเหล็กชาวเคนยา ยอมรับว่ายังคงรู้สึกผิดหวังกับผลงานของตัวเองในการแข่งขันโอลิมปิก 2024 "มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับผม นี่เป็นมาราธอนที่ย่ำแย่ที่สุดของผม"

"ผมไม่เคยจบด้วยการแข่งไม่จบ แต่นี่แหละชีวิต ก็เหมือนนักมวย ผมโดนน็อกเอาต์ ผมเคยชนะ, เคยจบอันดับสอง, ห้า, แปด และสิบ แต่ผมไม่เคยแข่งไม่จบ นี่แหละชีวิต"

ส่วนคำถามที่ว่าเขาจะพยายามลงแข่งโอลิมปิกอีกครั้งที่ ลอส แองเจลิส ในอีก 4 ปีข้างหน้าไหม โดย คิปโชเก้ กล่าวว่า "คุณจะได้เห็นผมในแนวทางที่แตกต่าง บางทีอาจจะเป็นคนที่ให้แรงกระตุ้น แต่ผมจะไม่วิ่ง"

"ผมไม่รู้ว่ามันจะเป็นยังไงต่อไป ผมอยากกลับบ้าน นั่งลง พยายามคิดทบทวนว่า 21 ปีในการวิ่งระดับสูงของผม ผมต้องพัฒนาและให้ความสำคัญกับด้านอื่นๆ บ้าง" คิปโชเก้ ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X