เอาคืน!กำปั้นแอลจีเรียฟ้องคนพิมพ์ด่าในอินเตอร์เน็ต

เอาคืน!กำปั้นแอลจีเรียฟ้องคนพิมพ์ด่าในอินเตอร์เน็ต
อิมาน เคลิฟ ตัดสินใจฟ้องร้องคนที่พิมพ์ด่าเธอในช่วงหลายวันที่ผ่านมา โดยทีมทนายของ เคลิฟ บอกว่าเรื่องที่เกิดขึ้นจะถือเป็นด่างพร้อยที่เลวร้ายที่สุดของ ปารีส เกมส์ 2024

อิมาน เคลิฟ นักมวยสากลสมัครเล่นชาวแอลจีเรีย ยื่นเรื่องฟ้องร้องจากการที่มองว่าเธอเป็นเหยื่อของการโดนรุมประชาทัณฑ์ในโลกออนไลน์ ภายหลังหลายคนในอินเตอร์เน็ตแสดงความเห็นเกี่ยวกับเธอในเชิงเกลียดชังผู้หญิง, เหยียด และแบ่งแยกเพศ

กีฬามวยสากลสมัครเล่นใน ปารีส เกมส์ 2024 กลายเป็นประเด็นร้อน หลังจากที่ เคลิฟ กับ หลิน ยู่-ติง กำปั้นชาวไต้หวันได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ให้ขึ้นชกได้ โดยก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยถูกสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบ้า) ลงโทษแบนเพราะไม่ผ่านการตรวจเพศจนทำให้บางคนเชื่อว่าที่จริงแล้วพวกเธออาจจะเป็นผู้ชาย

ตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมานั้นมีคนพิมพ์ข้อความเชิงด่าทอใส่ทั้ง เคลิฟ กับ หลิน อย่างหนัก ก่อนที่ เคลิฟ จะได้เหรียญทองในรุ่นเวลเตอร์เวตไปครอง และล่าสุดทนายของ เคลิฟ ก็บอกว่ากำปั้นชาวแอลจีเรียได้ยื่นเรื่องฟ้องร้องคนที่พิมพ์ด่าเธอในโลกออนไลน์แล้ว

ทีมทนายของ เคลิฟ แถลงการณ์ว่า "มิส เคลิฟ ได้ติดต่อมาทางสำนักงานของเรา ซึ่งเราก็ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการคุกคามบนโลกไซเบอร์ที่รุนแรงกับสำนักงานต่อต้านความเกลียดชังบนโลกออนไลน์ซึ่งเป็นหน่วยงานของสำนักงานอัยการประจำกรุงปารีสไปเมื่อวานนี้"

"การสอบสวนนี้จะระบุว่าใครที่ก่อให้เกิดกระแสการเกลียดชังผู้หญิง, เหยียด และแบ่งแยกเพศ รวมถึงจะพิจารณาด้วยว่าใครที่โหมให้เกิดการรุมประชาทัณฑ์ในโลกออนไลน์ การคุกคามที่ไม่เป็นธรรมที่แชมป์ของกีฬามวยต้องเจอในครั้งนี้จะเป็นมลทินที่เลวร้ายที่สุดของ โอลิมปิก เกมส์ ครั้งนี้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X