“โปรจีน”​ อาฒยา ผิดหวังผลงานรอบสุดท้าย รับช็อตแรกไม่เป็นดั่งใจทุกอย่างยากไปหมด

“โปรจีน”​ อาฒยา ผิดหวังผลงานรอบสุดท้าย รับช็อตแรกไม่เป็นดั่งใจทุกอย่างยากไปหมด
“โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล โปรกอล์ฟสาววัย 21 ปี ยอมรับมีเรื่องราวที่ดีเเละมีเรื่องราวที่ไม่ได้ดีมากเกิดขึ้นด้วยในโอลิมปิกหนนี้ เจ้าตัวขอมองไปในส่วนที่ดี เเละส่วนที่จะทำให้พัฒนาวงสวิง

“โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล โปรสาววัย 21 ปี ออกมากล่าวเปิดใจ หลังจบการเเข่งขันกอล์ฟโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งเจ้าตัวคว้าอันดับที่ 18  ร่วมมาครองว่า การได้มาแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ เป็นอะไรที่ดีเป็นอะไรที่พิเศษมาก มีเรื่องราวที่ดีเเละมีเรื่องราวที่ไม่ได้ดีมากเกิดขึ้นด้วย เเต่โดยรวมขอมองไปในส่วนที่ดี เเละส่วนที่จะทำให้พัฒนาได้ต่อไป  

"เรื่องดีคือ 1 ได้เป็นโอลิมเปี้ยน ได้มาโอลิมปิก อยู่ในตำเเหน่งที่จะลุ้นเหรียญ เรื่องไม่ดีก็อย่างที่บอก มันมีหลายๆช็อตอยู่เเล้วสำหรับกอล์ฟ ที่มีข้อผิดะลาดอยู่เเล้ว เเต่โฟกัสที่เรื่องดีมากกว่า เพื่อจะเป็นความั่นใจในอนาคต ส่วนสภาพร่างกาย ก่อนมาแข่งขันไม่ได้สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ ยังมีเจ็บๆตึงๆ ในส่วนที่เจ็บตั้งเเต่ต้นปีก็ยังมีบ้าง อยู่ในขั้นที่เล่น อาจจะไม่ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 70-80 เปอร์เซ็นต์ เเต่อยู่ในขั้นที่โอเค เล่นได้"

ผู้สื่อข่าวถถามว่าคิดอะไรอยู่หลังผ่านครึ่งทางแรกด้วยความยากลำบากในรอบสุดท้าย “โปรจีน” ตอบว่า ”หลังจากผ่านครึ่งทางของรอบสุดท้ายมาแล้ว ไม่ได้คิดอะไรแล้วค่ะ คิดแค่ว่าต้องสู้ให้สุด เพราะว่าตอนนั้นก็ต้องยอมรับว่ายากแล้วที่จะมีหวังได้เหรียญ ตอนนั้นก็คิดแค่ว่าต้องสู้ให้จบที่หลุม 18 ซึ่งสนามนี้เป็นสนามที่ยาก ยิ่งถ้าตีช็อตเเรกไม่อยู่ ซึ่งวันนี้จีนตีช็อตแรกไม่อยู่เลย มันก็เลยเป็นสนามที่ยาก เเต่ 3 วันที่ผ่านมาตีดีตีอยู่ พอวันนี้ตีไม่อยู่เลยยาก"

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าหลังจบรอบ 3 ที่ขึ้นมารั้งอันดับ 5 ก่อนลงสนามรอบสุดท้าย มองไปถึงการคว้าเหรียญรางวัลเลยหรือไม่  “จีนมองแล้วมีความรู้สึกดีๆ มีฟีลลิ่งที่ดีมากๆ แต่พอมาตีหลุดตีเสียไป ก็ขึ้นชื่อว่านักกีฬาคนหนึ่งมันก็เสียใจและก็ผิดหวัง มันยากที่จะยอมรับ แต่มุมกลับ จีนมองในมุมที่ดีว่า สมมุติในโอลิมปิกครั้งหน้า จีนก็หวังว่าจีนจะทำได้ดีกว่านี้ จะเป็นจีนที่เข้มแข็งกว่าวันนี้ และเป็นจีนที่ดีกว่าวันนี้”

"จีนเชื่อว่ามันเป็นกอล์ฟ มันเป็นกีฬาที่ยากมาก ตีลูกกลมๆ ไปในระยะที่ค่อยข้างไกล ไม่สามารถกำหนดอะไรได้ มีช็อตที่จีนคิดว่าทำได้ดี เเต่มันออกมาไม่ดี เเล้วจีนรู้สึกว่ามันยากที่จะยอมรับ ยากที่จะก้าวผ่านไป สุดท้ายเชื่อว่าไม่มีอะไรง่าย ก็มันคืออะไรที่ดีจีนต้องก้าวข้ามให้ได้ หลังจากนั้นจีนจะเป็นคนที่เข้มเเข็ง ตอนตีพลาดไม่ได้คิดอะไร คิดเเค่ว่าต้องสู้ให้สุด ไม่ได้มีหวังหรืออะไร เเค่ต้องตีให้ถึงหลุ่ม 18 ก็ยังจะสู้อยู่"

”เป้าหมายในอีก 4 ปีข้างหน้า ตอนนี้ยังไม่รู้ เเต่เป้าหมายของจีนคือทำให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะได้มาหรือไม่ได้มาโอลิมปิก เพราะ 4 ปีมันเป็นระยะเวลาที่นาน ก็ไม่รู้ว่าอะไรจะยังไง น้องๆก็ขึ้นมาใหม่ ไทยมีนักกอล์ฟขึ้นมาเยอะ จีนก็ทำในส่วนของจีนให้ดีที่สุด ถึงตอนนั้นไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ก็หวังว่าจะได้มา เเล้วก็หวังว่าครั้งนี้จะเป็นประสบการณ์ที่ดี"

เมื่อถูกถามถึงความต่างของโอลิมปิกกับการเล่นในแอลพีจีเอ เจ้าตัวตอบว่า "ต่างกันนิดหน่อย โอลิมปิก เราไม่ต้องติดมาก อย่างเรื่องเเรงกิ้ง เเต่เรามาในนามประเทศไทย ส่วนแอลพีจีเอ มันจะจุกจิกนิดหน่อยให้เราคิดตลอดอย่างเรื่องเเรงกิ้ง เเต่โอลิมปิกมันไม่มี เราเล่นเพื่อเหรียญ 3 เหรียญที่มีอยู่เท่านั้น"


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X