“โปรจีน”​ อาฒยา หลุดฟอร์ม จบอันดับ 18 กอล์ฟโอลิมปิก, ”แพตตี้“ ดีสุดอันดับ 29

“โปรจีน”​ อาฒยา หลุดฟอร์ม จบอันดับ 18 กอล์ฟโอลิมปิก, ”แพตตี้“ ดีสุดอันดับ 29
“โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ฟอร์มหลุดในช่วงออกสตาร์ต รอบ 4 พลาดเหรียญกอล์ฟหญิงโอลิมปิกเกมส์ 2024 ไปอย่างน่าเสียดาย

“โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล พลาดเหรียญกอล์ฟหญิงโอลิมปิกเกมส์ 2024 ไปอย่างน่าเสียดาย หลังฟอร์มหลุดในช่วงออกสตาร์ต รอบ 4 จากการเสีย 6 โบกี้ ใน 7 หลุมแรก รวมวันสุดท้ายตีเกิน 4 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวม 4 วัน เหลือ 2 อันเดอร์พาร์ ได้อันดับ 18 ร่วม ด้าน “แพตตี้” ปภังกร วันสุดท้ายเกิน 3 จบที่ 29 ร่วม สกอร์รวม 2 โอเวอร์พาร์ ส่วนเหรียญทอง เป็นของ ลิเดีย โค โปรนิวซีแลนด์ ที่ตีรวม 10 อันเดอร์พาร์ คว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์เป็นสมัยที่ 3

การแข่งขันกอล์ฟหญิง ในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024  ที่เลอ กอล์ฟ เนชั่นแนล เมื่อ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบที่ 4 และเพิ่งแข่งขันจบไปเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา โดยสองโปรไทยมีคิวลงทำการแข่งขันในรอบสุดท้ายด้วย ทั้งนี้หลังจบรอบ 3 “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ซึ่งลงแข่งขันโอลิมปิกเกมส์เป็นครั้งแรกในชีวิต รั้งอันดับ 5 ที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ ตามหลัง มอร์แกน เมทราซ์ จากสวิตเซอร์แลนด์ และ ลิเดีย โค โปรสาว จากนิวซีแลนด์ อยู่ 3 สโตรค ส่วน “แพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ ก่อนออกสตาร์ท รอบสุดท้าย อยู่อันดับที่ 17 ร่วม ที่สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์

สำหรับผลในรอบสุดท้าย อาฒยา มือ 15 ของโลก ตีเพิ่มมาได้ 3 เบอร์ดี แต่ก็เสียไปถึง 7 โบกี้ โดยใน 7 หลุมแรก สตาร์ทได้ไม่ดีนัก เสียไปถึง 6 โบกี้ ก่อนจะจบ 18 หลุมในรอบสุดท้าย ที่สกอร์ 4  โอเวอร์พาร์ ทำให้จบ 4 วัน สกอร์รวมอยู่ที่ 2 อันเดอรพาร์ ได้อันดับที่ 18 ร่วม ขณะที่ “แพตตี้“ ปภังกร ธวัชธนกิจ มือ 16 ของโลก ตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์ในรอบสุดท้าย สกอร์รวม 4 วัน จบที่ 2 โอเวอร์พาร์ ได้อันดับ 29 ร่วม 

ด้านเหรียญทอง กอล์ฟหญิง ในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024  ตกเป็นของ ลิเดีย โค โปรมือ 22 ของโลก วัย 27 ปี จากนิวซีแลนด์ โดย โค ออกสตาร์ทในรอบ 4 ในฐานะผู้นำร่วมกับ มอร์แกน เมทราซ์ จากสวิตเซอร์แลนด์ ที่สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ ประคองตัวตีเพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์ ทำให้จบที่สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ ซึ่งก็ดีพอที่จะทำให้เจ้าตัวคว้าเหรียญทองไปครอง โดยนับเป็นเหรียญรางวัลเหรียญที่ 3 ของ ลิเดีย โค ในโอลิมปิกเกมส์ด้วย หลังเคยได้เหรียญเงิน ในโอลิมปิก 2016 และเหรียญทองแดง ในโอลิมปิกเกมส์ 2021 

 ด้านเหรียญเงิน เป็นของ เอสเตอร์ เฮนเซเลต โปรสาวจากเยอรมัน ที่วันสุดท้ายฟอร์มแรง กดเพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ กระโดดจากอันดับ 13 ขึ้นมาจบอันดับ 2  ด้วยสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ ส่วนเหรียญทองแดง ตกเป็นของ หลิ ซิหยู โปรสาวจากจีน ที่ 4 วัน ตีรวม 7 อันเดอร์พาร์


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X