เสธ.ยอด ชวนคนไทยเชียร์ ดวงอักษร คว้าเหรียญส่งท้ายยกน้ำหนักโอลิมปิก

เสธ.ยอด ชวนคนไทยเชียร์ ดวงอักษร คว้าเหรียญส่งท้ายยกน้ำหนักโอลิมปิก
พลตรี อินทรัตน์​ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่น ชวนคนไทยส่งใจ”ส้ม“ ดวงอักษร ใจดี ในวันสุดท้ายของยกเหล็กไทยในโอลิมปิก 2024

“เสธ.ยอด“ พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย  นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เผยว่า หลังจอมพลังไทยขึ้นเวทีไป 3 รุ่น ในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 คว้ามาได้ 2 เหรียญเงิน จาก ”ฟ่าง“ ธีรพงศ์ ศิลาชัย รุ่น 61 กก.ชาย, ”เวฟ“ วีรพล วิชุมา รุ่น 73 กก.ชาย และ 1 เหรียญทองแดง ”ออย“ สุรจนา คำเบ้า รุ่น 49 กก.หญิง ในวันสุดท้ายของศึกโอลิมปิก 11 ส.ค.นี้ ยังเหลืออีก  1 จอมพลัง ก็คือ ”ส้ม“ ดวงอักษร ใจดี ที่จะขึ้นเวทีแข่งขันในรุ่นมากกว่า 81 กก.หญิง ซึ่งตนอยากเชิญชวนให้กองเชียร์ชาวไทยส่งกำลังใจเชียร์กันอีกครั้ง 

“ส้ม ฝึกซ้อมมาได้ดีพอสมควรในระดับหนึ่ง แต่อาจไม่เต็มที่อย่างที่เราหวัง เพราะเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บรบกวน แต่การฝึกซ้อมในช่วงระยะหลัง โดยเฉพาะ 1 เดือนที่ผ่านมา ดีขึ้นมาก แต่ว่าจะไล่ตัวเต็งทันหรือเปล่า ก็ต้องมาลุ้นกัน ส้มมีดีอย่างหนึ่ง คือ อาจจะซ้อมไม่ค่อยดี แต่ตอนแข่งดี เวลาแข่งนี่ใจสู้ ก็หวังว่าเจ้าตัวจะได้กำลังใจจากพี่น้องชาวไทย คอยเชียร์ในวันอาทิตย์ ที่ 11 ส.ค.นี้ เวลา 16.30 น.”

สำหรับ ดวงอักษร ใจดี จอมพลังสาวจากนครสวรรค์ จะอายุครบ 27 ปี พอดิบพอดีในวันที่ลงสนามแข่งขัน 11 ส.ค.นี้ ด้วย โดย ”ปารีส 2024” ถือเป็นโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกของเจ้าตัว โดยผลงานล่าสุดของ ดวงอักษร คือการคว้าเหรียญทองแดง ยกน้ำหนักเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน เมื่อปลายปีที่แล้ว ส่วนผลงานโดดเด่นบนเวทีโลก คือการคว้า 1 ทอง 1 เงิน 1 ทองแดง ศึกชิงแชมป์โลก 2021 ที่อุซเบกิสถาน ก่อนที่ในศึกชิงแชมป์โลก 2022 ที่โคลอมเบีย จะคว้า 3 เหรียญทองแดง  



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X