"โค้ชเช" ยันมีตัวแทน "เทนนิส พาณิภัค" เผยขอเวลาสร้างส่งเก็บประสบการณ์

"โค้ชเช" ยันมีตัวแทน "เทนนิส พาณิภัค" เผยขอเวลาสร้างส่งเก็บประสบการณ์
"โค้ชเช" ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย เผยภาพรวมพอใจผลงานทัพจอมเตะไทย ที่อย่างน้อยได้ 1 เหรียญทองจาก พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ส่วน บัลลังก์ ทับทิมแดง และ ศศิกานต์ ทองจันทร์ น่าจะพัฒนาขึ้นไปได้อีก ใน 4 ปีข้างหน้า

"โค้ชเช" ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย สรุปผลงานของทีมเทวันโดไทย ในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ว่า ภาพรวมยังถือว่าน่าพอใจเพราะอย่างน้อยก็มี 1 เหรียญทอง จาก "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ในรุ่น 49 กกก.หญิง แต่ในส่วนของ "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง ในรุ่น 68 กก.ชาย และ "ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ ในรุ่น 67 กก.หญิง ทั้งสองคนถือว่ามีฝีมือ ซึ่งการมารอบนี้ทำให้รู้ว่าอีก 4 ปีข้างหน้าเราต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

"จริงๆก่อนมา "ใบเตย" มีอาการเจ็บเข่าอยู่แล้ว ซึ่งก็ฟื้นฟูจนดีขึ้น แต่ว่าตอนเตะกับเซอร์เบีย มีอาการเจ็บขึ้นมาอีก อย่างไรก็ตาม "ใบเตย" อายุยังน้อย มาโอลิมปิกเกมส์เป็นครั้งแรก น่าจะพัฒนาขึ้นไปได้อีก ใน 4 ปีข้างหน้า

"ปกติ ใบเตย นั้นลงเล่นในรุ่น 62 กก. แต่ต้องมาเล่นรุ่น 67 กก. ในโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งคู่แข่งหลายคน ก็ลงมาจากรุ่น 70 กิโลกรัมด้วย ทำให้ความสูงและความใหญ่นั้นเสียเปรียบเขา แต่ก็ต้องพัฒนาด้านเทคนิค และความแข็งแกร่งต่อไป"

"สำหรับการเลิกเล่นของพาณิภัค ในโอลิมปิกเกมส์ครั้งหน้า เรากำลังสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ๆขึ้นมาทดแทน ซึ่งตอนนี้ มี 2-3 คนจากเยาวชน ก็คงต้องเพิ่มประการณ์ให้กับเขา ส่วน หยู กับ ใบเตย ก็ยังอยู่ในแผนแน่นอน ซึ่งอีก 4 ปีข้างหน้าต้องดีกว่านี้ ส่วนในเรื่องรุ่นน้ำหนักนั้น หาก ใบเตย ลงมาในรุ่น 57 กก.หญิงไม่ไหว หรือ หยู ลงมาในรุ่น 58 กิโลกรัมชาย ไม่ไหว ก็ต้องลงเล่นในรุ่นน้ำหนักนี้"

"จริงๆกังวลเหมือนกันเกี่ยวกับการเลิกเล่นของ เทนนิส เพราะเขาเล่นมาหลายปี ทำผลงานได้ตลอด แต่ไม่ว่าอย่างไรเขาก็ต้องเลิก ไม่ใช่เล่นตลอดชีวิต เราก็ต้องเตรียมพร้อมรับมือในอีก 4 ปี ซึ่งจะพยายามอยางเต็มที่ ส่วนในรุ่น 49 กก.หญิง ชาติอื่นๆหลายคนก็เลิกเล่นเหมือนกัน คิดว่าจากนี้คงมีการเปลี่ยนเจเนเรชั่นขึ้นมา ซึ่งก็ต้องจับตาดูหลังจากโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ต่อไป"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X