แหวกดราม่า! อิมาน เคลิฟ ผงาดคว้าเหรียญทองมวยโอลิมปิก 2024

แหวกดราม่า! อิมาน เคลิฟ ผงาดคว้าเหรียญทองมวยโอลิมปิก 2024
อิมาน เคลิฟ กำปั้นหญิงแอลจีเรีย แหวกดราม่าด้วยการไล่ถลุง หลิว หยาง คู่ชกชาวจีน คว้าเหรียญทองมวยหญิง โอลิมปิก เกมส์ 2024

อิมาน เคลิฟ นักมวยหญิงจากแอลจีเรีย กลายเป็นผู้หญิงชาวแอฟริกันและอาหรับคนแรกที่คว้าเหรียญทองมวยโอลิมปิก หลัง เอาชนะคะแนน หลิว หยาง กำปั้นหญิงจากจีน แบบเป็นเอกฉันท์ ในการแข่งขันมวยสากลหญิง ศึก "ปารีส เกมส์ 2024" เมื่อวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา

 กำปั้นสาววัย 25 ปีซึ่งปราบ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักชกสาวไทย ในรอบตัดเชือก ขึ้นชกกับคู่ต่อกรจากจีน ในรอบชิงชนะเลิศ รุ่น 66 กิโลกรัม โดยเธอโชว์ฟอร์มได้อย่างเหนือชั้น และสามารถเอาชนะ หลิว หยาง ไปแบบสบายๆ 5-0 เสียง

เคลิฟ เปิดใจหลังเอาชนะแรงกดดันจนคว้าเหรียญทองได้สำเร็จว่า "ฉันมีความสุขมากๆ พระเจ้าทรงทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้น นี่คือความฝันของฉัน ฉันอยากขอบคุณทุกๆ คนที่นี่ (โรล็องด์ การ์รอส) และผู้คนในแอลจีเรียที่ให้กำลังใจฉัน, โค้ชของฉัน และทีมแอลจีเรีย"

 "ฉันมีความสุขที่สุดกับฟอร์มการชกของฉัน นี่คือการต่อสู้เพื่อชัยชนะ มันน่าอัศจรรย์ที่สุด ฉันเตรียมตัวมา 8 ปีที่สหรัฐฯ, ในยุโรป และทั่วโลกเพื่อชัยชนะนี้ การได้แชมป์โอลิมปิก ! ขอบคุณมากๆ"

 ทั้งนี้ เคลิฟ เป็นหนึ่งในสองนักมวยหญิง (หลิน หยู่ ถิง) ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ 2024 ประเทศฝรั่งเศส แม้จะโดนแบนจากการชิงแชมป์โลกเมื่อปีที่ผ่าน โดยสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบีเอ) ระบุว่าพวกเธอไม่ผ่านการทดสอบเรื่องคุณสมบัติทางเพศ ซึ่งกลายเป็นประเด็นดราม่ามาตลอดในศึก "ปารีส เกมส์"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X