”ใบเตย​”​ ศศิกานต์ เสียดายเจ็บเข่า ชี้ต้องเพิ่มความแข็งแกร่ง หลังยุบรับตอนถูกปะทะหนัก

”ใบเตย​”​ ศศิกานต์ เสียดายเจ็บเข่า ชี้ต้องเพิ่มความแข็งแกร่ง หลังยุบรับตอนถูกปะทะหนัก
“ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ จอมเตะสาวไทย ระบุมีอาการบาดเจ็บหัวเข่า ภูมิใจตนเอง ขอผ่านรอบคัดเลือกลุยโอลิมปิก 2028 ให้ได้

“ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ จอมเตะสาวไทย ออกมาเปิดใจ หลังตกรอบแก้ตัว รุ่น 67 กก.หญิง ศึกเทควันโด โอลิมปิกเกมส์ 2024 พลาดโอกาสเข้าไปเล่นในรอบชิงเหรียญทองแดงอย่างน่าเสียดาย โดยระบุว่า “เสียดายค่ะ ที่มีอาการบาดเจ็บ ทำให้เล่นได้ไม่เป็นไปอย่างที่ใจคิด อาการบาดเจ็บ เกิดขึ้นตอนเจอกับนักกีฬาเซอร์เบีย เกิดขึ้นตอนยกสองค่ะ เกิดตอนที่เข้าไปกระแทกกันเยอะๆ ก็หลังจากแข่งจบแล้ว มันระบมไปหมดเลยค่ะ เกือบจะเดินไม่ได้ค่ะ“

”นอกจากสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์อย่างที่ใจหวังแล้ว หนูเองก็พลาดด้วยค่ะ อย่างยกสาม เป็นจังหวะที่หนูเตะหัวได้แล้ว ตั้งใจว่าจะบอกโค้ช กลายเป็นว่าเราไปเหม่อ ก็เลยโดนเตะหัวคืน หรืออย่างช่วงที่หนูพยายามทำแต้มไล่ ก็โดนเขาดักคะแนนหนีไปเรื่อยๆค่ะ“

”ก่อนมาโอลิมปิกเกมส์  หนูซ้อมมาหนักมากค่ะ ไม่เคยซ้อมหนักแบบนี้มาก่อน โชคดีที่ช่วงก่อนมาโอลิมปิกเป็นช่วงปิดเทอมพอดี หนูเลยมีเวลาซ้อมได้เต็มที่ จบโอลิมปิกรอบนี้ คงต้องรักษาอาการบาดเจ็บของตัวเองให้ดีขึ้นก่อนค่ะ เพื่อที่จะได้กลับมาลงแข่งขันในแมตช์ต่อไป ซึ่งแมตช์ต่อไปน่าจะเป็นรายการเอเชียนอินดอร์แอนด์มาเชียลอาร์ทเกมส์ค่ะ ก็ตั้งเป้าว่าจะคว้าเหรียญทองให้ได้ค่ะ เช่นกันกับซีเกมส์ปีหน้า และชิงแชมป์โลกก็อยากทำให้สำเร็จค่ะ หลังสองครั้งก่อนหน้าที่ไปทำไม่สำเร็จ และไม่เคยได้เหรียญกลับมาเลย”

“หนูเป็นคนที่มีความรู้สึกว่าถ้าเราแพ้คนนี้ เวลากลับมาเจอรอบหน้า ต้องเอาชนะให้ได้ ทุกคนที่หนูเคยแพ้ก็จะต้องกลับไปทำการบ้าน เพื่อรอบหน้าที่จะเจอกัน จะได้เอาชนะได้ อย่างบราซิลที่เจอกันรอบ 16 คน ในโอลิมปิกหนนี้ หนูก็แพ้เขามาก่อนในชิงแชมป์โลก รอบนี้ก็เลยตั้งใจว่า ต้องมาชนะให้ได้”

“ใบเตย” เผยถึงการที่ต้องขยับจากรุ่นน้ำหนัก 62 กก. ที่เป็นรุ่นที่เล่นปกติมาแข่งขันในรุ่น 67 กก.ว่า ยอมรับว่าเสียเปรียบเรื่องรูปร่างและแรงปะทะ ซึ่งสิ่งนี้จำเป็นต้องกลับไปพัฒนาให้แข็งแกร่งขึ้น เพื่อกลับมาแก้มือในครั้งหน้า ส่วนในรุ่น 67 กก.นั้น อาจจะได้ลงแข่งขันมากขึ้น เพื่อสร้างความแข็งแกร่ง ส่วนรุ่น 62 กก.ก็ยังคงเป็นรุ่นหลักที่เล่นอยู่ ซึ่งถ้าเป็นแมตช์ใหญ่ๆ แมตช์ทั่วไป มีรุ่นนี้ให้ลงแข่งขัน ก็จะลงแข่งขันเหมือนเดิม 

”โอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกให้ประสบการณ์กับหนูหลายย่างเลยค่ะ เพราะได้เจอได้เห็นแต่คนเก่งๆ และขึ้นชื่อว่าโอลิมปิกก็คงไม่มีอะไรง่ายอยู่แล้ว ส่วนตัวภูมิใจ และรู้สึกที่ว่าเราทำเต็มที่แล้ว ส่วนปี 2028 ก็อยากควอลิฟายผ่านเข้ารวมการแข่งขันอีก ซึ่งรอบนี้ได้เห็นแล้วว่าความแข็งแรง ความแข็งแกร่งเป็นรอง รอบหน้าจึงต้องพยายามเพิ่มในส่วนนี้เข้าไป“


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X