ใบเตย ศศิกานต์ ​ ​ต้านไม่ไหวพ่ายอุซเบฯ พลาดชิงทองแดง เทควันโด โอลิมปิก

ใบเตย ศศิกานต์ ​ ​ต้านไม่ไหวพ่ายอุซเบฯ พลาดชิงทองแดง เทควันโด โอลิมปิก
“ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ พ่ายรอบแก้ตัว เทควันโด รุ่น 67 กก.หญิง ศึกโอลิมปิก 2024 พลาดโอกาสเข้าไปเล่นในรอบชิงเหรียญทองแดงอย่างน่าเสียดาย

“ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ ฝันสลาย พ่าย โอโซด้า โซเบียโจโนว่า จากอุซเบกิสถาน ไปหวุดหวิด 1–2 ยก ในการแข่งขันรอบแก้ตัว เทควันโด รุ่น 67 กก.หญิง ศึกโอลิมปิก 2024 พลาดโอกาสเข้าไปเล่นในรอบชิงเหรียญทองแดงอย่างน่าเสียดาย สรุปผลงานจอมเตะไทย ในศึก “ปารีส 2024” ส่งแข่ง 3 รุ่น ได้มา 1 ทอว จากพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ในรุ่น 49 กก. 

การแข่งขันเทควันโด โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่แกรนด์ พาเลซ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อช่วงดึกวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา “ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ ที่ลงแข่งขันในรุ่น 67 กก.หญิง โดยพ่ายให้กับ อเล็กซานดร้า เปริซิค มือ3  ของโลก จากเซอร์เบีย ในรอบ 8 คนสุดท้าย ได้สิทธิ์เข้ามาแข่งแข่งในรอบแก้ตัว เพื่อลุ้นเหรียญทองแดง หลังสาวเซอร์เบีย ที่เจ้าตัวพ่ายแพ้ในรอบก่อนรองฯ ทำผลงานผ่านชิงชนะเลิศ ได้สำเร็จ โดยในรอบแก้ตัว “ใบเตย“ ลงสนามพบกับ โอโซด้า โซเบียโจโนว่า จากอุซเบกิสถาน 

เริ่มยกแรก เกมสูสี ”ใบเตย“ ได้หมัด 1  ชุด ส่วนสาวอุซเบฯ ได้ลูกเตะ 1 ชุด “ใบเตย” ตาม 1-2 กระทั่งเกมมาเปลี่ยนในช่วง 6 วินาทีสุดท้าย เมื่อ “โค้ชเช” ชัชชัย เช ขอชาเลนจ์จังหวะเตะเข้าหน้าคู่แข่งของ “ใบเตย“ ซึ่งแต้มไม่ขึ้นให้ แต่จากจังหวะวีดีโอรีเพลย์ เห็นว่าโดนจริงๆ ทำให้ ศศิกานต์ พลิกนำ 4-2 ก่อนสาวไทยจะมารัวแต้มได้อีก 1 ชุด เก็บยกแรกได้ก่อน 7-2 

ยกสอง ”ใบเตย“ พลาดโดนเตะหัวตาม 0-3 และตามห่างถึง 0-7 แม้ ”ใบเตย” จะเดินหน้าออกอาวุธ แต่สาวอุซเบฯป้องกันตัวดีในยกนี้ หมดยกสอง ศศิกานต์ แพ้ 1-8 ทำให้กลับมาเสมอกัน 1-1 ยก 

เกมในยกตัดสิน ”ใบเตย“ ซึ่งช้าลงอย่างเห็นได้ชัด จากการมีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่ในรอบ 8 คน พลาดถูกเตะเข้าที่หัวสองหน ตามหลัง 0-6 ก่อนจะมาพลาดเสียคะแนนที่หัวในช่วงกลางยกอีกครั้ง ตามไกล 0-9 แม้ช่วงท้ายยกจะเดินเกมบุกไล่ แต่ก็เข้าไปไม่ถึงตัวจอมเตะอุซเบฯ ครบยก “ใบเตย“ แพ้ 0-11 ทำให้แพ้ไป 11-2  ยก (7-2, 1-8, 0-11) ”ใบเตย“ พลาดโอกาสเข้าไปเล่นในรอบชิงเหรียญทองแดง อย่างน่าเสียดาย 

สรุปผลงานของทีมเทควันโดไทย ในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 คว้ารวม 1 เหรียญทอง จาก “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ในรุ่น 49 กก.หญิง ซึ่งก็เป็นเหรียญทองสมัยที่ 2 ของเจ้าตัว และนับเป็นคนไทยคนแรกที่ได้เหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X