ฝ่ายจัดอลป.พร้อมส่งเหรียญใหม่หากเสื่อมสภาพเหมือนนักสเก็ตมะกัน

ฝ่ายจัดอลป.พร้อมส่งเหรียญใหม่หากเสื่อมสภาพเหมือนนักสเก็ตมะกัน
ฝ่ายจัด "ปารีส เกมส์" สัญญาจะส่งเหรียญใหม่ให้กับนักกีฬาทุกคน ที่ประสบเหตุเหมือนกับ นีจาห์ ฮุสตัน นักสเก็ตบอร์ดชาวอเมริกันซึ่งเหรียญทองแดงลอก

ฝ่ายจัดการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ 2024 ออกโรงแสดงความรับผิดชอบด้วยการส่งเหรียญรางวัลใหม่ให้กับนักกีฬาทุกคน หลัง นีจาห์ ฮุสตัน นักสเก็ตบอร์ดชาวอเมริกัน เปิดเผยว่าเหรียญทองแดงที่ได้จาก "ปารีส เกมส์" เสื่อมสภาพแล้ว ทั้งที่เพิ่งได้มาครองไม่นาน

ฮุสตัน ลงแข่งในประเภทสตรีทชยา พร้อมกับได้อันดับ 3 ในการแข่งเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเขาก็เดินทางกลับสู่ประเทศสหรัฐอเมริกาไปเป็นที่เรียบร้อย แต่ล่าสุดเขาโพสต์คลิปผ่านแพลตฟอร์มอินสตาแกรมที่แสดงให้เห็นว่าบางส่วนของเหรียญมันเริ่มลอกออกมาแล้ว

จากกรณีดังกล่าวทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขัน "ปารีส เกมส์" ต้องรีบออกมารับผิดชอบ และให้ค่ำมั่นสัญญาว่าจะส่งเหรียญใหม่ไปให้กับนักกีฬาทุกคนที่เกิดเหตุเหมือนกับ ฮุสตัน โดยโฆษกขององค์กร ระบุว่า "ปารีส 2024 ได้ทราบถึงรายงานทางสื่อโซเชียลจากนักกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัลซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีความเสียหายเพียงไม่กี่วันหลังจากได้รับเหรียญ" 

 "ปารีส 2024 ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับโรงกษาปณ์รัฐบาลฝรั่งเศสซึ่งเป็นองค์กรที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลการผลิตและควบคุมคุณภาพของเหรียญรางวัล และร่วมมือกับคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติของนักกีฬาที่ร่วมการแข่งขัน ในการประเมินเหรียญรางวัลเพื่อเข้าใจถึงสภาพและสาเหตุของความเสียหาย" โฆษกฝ่ายจัดการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X