มาพร้อมสถิติ! นักพุ่งแหลนปากีสถาน ซิวทองโอลิมปิก สุดยิ่งใหญ่

มาพร้อมสถิติ! นักพุ่งแหลนปากีสถาน ซิวทองโอลิมปิก สุดยิ่งใหญ่
อาชัด นาดีม คว้าเหรียญทองพุ่งแหลนชาย ส่งผลให้เขาเป็นนักกีฬาคนแรกในรอบ 32 ปีของ ปากีสถาน ที่ได้เหรียญรางวัลจากโอลิมปิกเกมส์

อาชัด นาดีม นักพุ่งแหลนของทีมชาติปากีสถาน คว้าเหรียญทองในการแข่งประเภทชาย พร้อมกับทำลายสถิติของศึก โอลิมปิก เกมส์ ด้วยสถิติใหม่ 92.97 เมตร

นาดีม ทำระยะดังกล่าวได้ตั้งแต่การขว้างครั้งที่ 2 หลังจากติดฟาวล์ในการปาหนแรก ซึ่งหลังจากนั้นก็ไม่มีใครทำระยะที่ไกลกว่าเขาได้ โดยเหรียญเงินตกเป็นของ นิราจ โชปรา จาก อินเดีย ที่ทำระยะได้ 89.45 เมตร ส่วน แอนเดอร์สัน ปีเตอร์ส ของ เกรนาด้า ได้เหรียญทองแดงจากผลงาน 88.54 เมตร

สำหรับสถิติเดิมของการแข่ง โอลิมปิก เกมส์ เป็นของ อันเดรียส ธอร์คิลด์เซ่น ของ นอร์เวย์ ที่เคยทำเอาไว้ 90.57 เมตรใน โอลิมปิก เกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นเจ้าภาพ อย่างไรก็ตาม ผลงานของ นาดีม ก็ยังห่างไกลจากสถิติโลกของ ยาน เซเลซนี่ นักกีฬาชาวเช็กที่เคยทำได้ถึง 98.48 เมตรเมื่อปี 1996

ทั้งนี้ นาดีม ถือเป็นนักกีฬาจาก ปากีสถาน คนแรกในรอบ 32 ปีที่ได้เหรียญรางวัลจาก โอลิมปิก เกมส์ นับตั้งแต่ที่ ทีมฮอกกี้ปากีสถาน ได้เหรียญทองแดงจาก โอลิมปิกเกมส์ 1992 ที่นครบาร์เซโลน่า ประเทศสเปนเป็นเจ้าภาพ

ขณะที่ถ้านับเฉพาะเหรียญทองนั้น นี่ถือเป็นเหรียญทองแรกของ ปากีสถาน นับตั้งแต่การแข่ง โอลิมปิกเกมส์ 1984 ที่เมืองลอส แองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นเจ้าภาพ โดยครั้งนั้นทีมฮอกกี้ของพวกเขาได้เหรียญทองไปครอง


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X