ไลล์ส แค่ที่ 3!เตโบโก้ นักกีฬาคนแรกซิวทองให้ บ็อตสวาน่า

ไลล์ส แค่ที่ 3!เตโบโก้ นักกีฬาคนแรกซิวทองให้ บ็อตสวาน่า
เลตซิเล่ เตโบโก้ คว้าเหรียญทองวิ่ง 200 เมตรชาย ซึ่งเป็นคนแรกของ บ็อตสวาน่า ที่ได้เหรียญทองในโอลิมปิก เกมส์ โดยหลังจบการแข่งขันเขาพูดเชิงพาดพิงถึง โนอาห์ ไลล์ส ด้วย

เลตซิเล่ เตโบโก้ กลายเป็นนักกีฬาคนแรกในประวัติศาสตร์ของ บ็อตสวาน่า ที่ได้เหรียญทองในการแข่ง โอลิมปิก เกมส์ ภายหลังเขาชนะในการแข่งวิ่ง 200 เมตรชาย

เดิมทีหลายคนมองว่า โนอาห์ ไลล์ส นักวิ่งชาวอเมริกันเป็นเต็ง 1 ที่จะได้แชมป์ เพราะเขาเคยได้แชมป์โลกในการแข่งประเภทนี้ถึง 3 หน แถมเจ้าตัวยังเคยป่าวประกาศก่อนแข่งว่าจะเหมาเหรียญทองทั้งในประเภท 100 เมตรกับ 200 เมตร แต่กลายเป็นว่า ไลล์ส เข้าเส้นชัยเป็นเพียงที่ 3 โดยที่ เตโบโก้ ทำเวลาได้ 19.46 วินาที ส่วนเหรียญเงินเป็นของ เคนนี่ เบ็ดนาเร็ค นักวิ่งชาวอเมริกัน

ผลงานของ เตโบโก้ ทำให้เขาถือเป็นนักวิ่งจากทวีปแอฟริกันคนแรกที่ได้เหรียญทองใน โอลิมปิก เกมส์ จากการแข่งวิ่ง 200 เมตรชายด้วย ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าดีใจมากๆ กับความสำเร็จนี้

นักวิ่งวัย 21 ปี เผยว่า "ผมเป็นแชมป์โอลิมปิกแล้ว ตลอดช่วงที่ผ่านมาในชีวิตของผมน่ะผมไม่เคยนึกฝันมาก่อนเลยว่าจะทำแบบนี้ได้ รวมถึงไม่เคยใฝ่ฝันมาก่อนเลยด้วย มันเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม"

"ผมรู้ดีอยู่แล้วว่าพอถึงช่วงหนึ่ง เคนนี่ จะหมดแรง ดังนั้นผมเลยพยายามไล่จี้เขาเข้าไว้ ผมเป็นคนที่วิ่งในช่วงท้ายๆ ได้ดี ซึ่งนั่นทำให้ผมสามารถวิ่งจนจบได้โดยที่ไม่รู้สึกเหนื่อย และผมก็ทำแบบนั้น พอผมเห็นว่า เคนนี่ แผ่วลงแล้วน่ะผมก็รู้เช่นกันว่า โนอาห์ ตามหลังเราอยู่เยอ นั่นหมายความว่าผมเป็นแชมป์ โอลิมปิก แล้ว สิ่งนี่มันมีความหมายอย่างมากกับทุกคน, กับประเทศ, กับทวีป และต่อครอบครัวของผม"

ทั้งนี้ มีคนถาม เตโบโก้ ด้วยว่าเขามีความมุ่งมั่นที่จะเป็นซูเปอร์สตาร์ของวงการวิ่งแบบที่ ยูเซน โบลต์ เคยเป็นรึเปล่า ซึ่งเจ้าตัวตอบว่า "สำหรับผมแล้วผมไม่สามารถเป็นซูเปอร์สตาร์ของวงการกรีฑาได้หรอก เพราะผมไม่ได้มีนิสัยยโสหรือชอบพูดเหมือนอย่าง โนอาห์ ดังนั้นผมเชื่อว่า โนอาห์ คือซูเปอร์สตาร์ของวงการกรีฑา"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X