ฉันก็เป็นผู้หญิงคนหนึ่ง! กำปั้นสาวไต้หวันจวกองค์กรมวยจงใจเล่นงาน

ฉันก็เป็นผู้หญิงคนหนึ่ง! กำปั้นสาวไต้หวันจวกองค์กรมวยจงใจเล่นงาน
หลิน หยู่ ถิง กำปั้นสาวจากไต้หวัน หมดความอดทนหลังจวก องค์กรมวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ ที่จงใจเล่นงานเธอด้วยผลทดสอบเพศไม่เป็นความจริง

หลิน หยู่ ถิง นักชกสาวไต้หวัน ออกโรงจวก สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบีเอ)  พร้อมกล่าวหาองค์กรกำปั้นเจตนาที่จะโจมตีเธอด้วยผลการทดสอบทางเพศที่เป็นเท็จ ในการแข่งขันศึกโอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

องค์กรมวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ เปิดเผยว่า หยู่ ถิง มีโครโมโซมเป็นเพศชายตั้งแต่เกิด ซึ่งทำให้กระดูกและมวลกล้ามเนื้อมีความแข็งแกร่งกว่า เพศหญิง ทำให้เธอโดนตัดสิทธิ์จากการแข่งขันชกมวยหญิงชิงแชมป์โลกเมื่อปี 2023 ร่วมกับ อิมาน เคลิฟ นักชกสาวประเทศแอลจีเรีย 

กำปั้นสาว วัย 28 ปี ซึ่งตกเป็นประเด็นดราม่าเช่นเดียวกัน เคลิฟ หลังคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) อนุญาตให้ทั้งสองสาวเข้าชิงชัยศึก "ปารีส เกมส์" เปิดใจก่อนลงชิงเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่นหญิง รุ่นน้ำหนัก 57 กิโลกรัม ในวันเสาร์ที่ 10 ส.ค.นี้ ว่า "แน่นอนมันทำให้คุณรู้สึกรำคาญเมื่อได้อ่านความเห็นบางอย่าง แต่ทั้งหมดที่เราทำได้ก็คือบอกตัวเองว่าเราไม่สามารถควบคุมสิ่งที่พวกเขาพูดได้"

"อย่างไรก็ตาม เราพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเรื่องนั่นมันไม่เป็นความจริง (ผลตรวจของไอบีเอ) และกระบวนการเหล่านั้นไม่เป็นไปตามมาตรฐาน แต่มันก็ยังคงเป็นเรื่องวุ่นวายไม่จบ ฉันสงสัยว่าพวกเขาจงใจที่จะเล่นงานฉันหรือเปล่า ฉันสับสนมากๆ มันเป็นเรื่องไร้สาระสิ้นดี"

"สิ่งที่ฉันสนใจมากที่สุดก็คือฉันเคยโดนริบเหรียญรางวัล (เธอเคยได้เหรียญทองแดงการแข่งขันมวยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก) แม้ฉันจะทำงานหนัก และทำให้ต้องสูญเสียรายได้ไปหมด สำหรับสิ่งที่คนอื่นๆ หรือคนที่เกลียดชังพูด ฉันไม่สนใจเลย" นักชกสาวชาวไต้หวัน ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X