"หยู บัลลังก์" หมดลุ้นเหรียญ หลังจอมเตะสเปนพ่ายมือ 1 ชวดชิงฯ

"หยู บัลลังก์" หมดลุ้นเหรียญ หลังจอมเตะสเปนพ่ายมือ 1 ชวดชิงฯ
"หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง จอมเตะหนุ่มไทย ชวดโอกาสลุ้นเหรียญทองแดง หลัง ฆาเบียร์ เปเรซ ปอโร่ จากสเปน ตกรอบรองชนะเลิศ เทควันโด โอลิมปิกเกมส์ 2024 รุ่น 68 กก.ชาย

"หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง จอมเตะหนุ่มไทย วัย 18 ปี เจ้าของตำแหน่งรองแชมป์โลก ปี 2023 และเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ 2022 ในรุ่น 63 กก.ชาย ชวดโอกาสลุ้นเหรียญทองแดง เทควันโด โอลิมปิกเกมส์ 2024 รุ่น 68 กก.ชาย หลังจากที่ ฆาเบียร์ เปเรซ ปอโร่ มือ 5 ของรายการ ดีกรีแชมป์ยุโรปจากสเปน ที่เอาชนะ บัลลังก์ ตกรอบรองชนะเลิศ ทำให้ "บัลลังก์" หมดโอกาสลงเล่นในรอบแก้ตัว

ในรอบแรก บัลลังก์ ซึ่งแพ้ให้กับ ฆาเบียร์ เปเรซ ปอโร่ มานั้น จำเป็นต้องลุ้นให้จอมเตะจากสเปนเข้าชิงชนะเลิศ เพื่อได้กลับมาเล่นในรอบแก้ตัว ซึ่ง เปเรซ ปอโร่ ผ่านเข้ามาถึงรอบตัดเชือกได้ แต่ต้องเจอกับ อูลูเบ็ค ราชิตอฟ จอมเตะมือวาง 1 ของรายการ จากอุซเบกิสถาน

ผลปรากฏว่า ยกแรก อูลูเบ็ค เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 7-3 ก่อนที่ในยกที่สอง อูลูเบ็ค ยังเหนือกว่าชัดเจน เตะเข้าหัว แม้ว่าช่วงท้ายจะโดนตัดแต้มกับเตะเข้าลำตัว ทำให้คะแนนเท่ากัน 3-3 แต่จอมเตะอุซเบกิสถานมีแต้มเข้าทำเยอะกว่าทำให้เป็นฝ่ายชนะไป 2 ยกรวด ทำให้ ฆาเบียร์ เปเรซ ปอโร่ ไปไม่ถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่ยังมีลุ้นชิงทองแดงได้อยู่ ส่วนบัลลังก์นั้น ปิดฉากโอลิมปิกเกมส์หนแรกของตัวเองแบบไม่มีเหรียญรางวัล



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X