"หยู บัลลังก์" พ่ายจอมเตะสเปน รอบ 16 คน เทควันโดโอลิมปิก

"หยู บัลลังก์" พ่ายจอมเตะสเปน รอบ 16 คน เทควันโดโอลิมปิก
"หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง จอมเตะไทย เปิดหัวพ่าย ฆาเวียร์ เปเรซ โปโร่ จากสเปน แต่ยังมีลุ้นเหรียญทองแดง หากคู่แข่งหนุ่มแดนกระทิงดุผ่านเข้าชิงฯ เทควันโด รุ่น 68 กก.ชาย ในโอลิมปิกเกมส์

การแข่งขันเทควันโด ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่แกรนด์ พาเลซ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา ทีมจอมเตะไทยลงการแข่งขันเป็นวันที่สอง หลังวันแรกได้เฮจาก "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่สามารถคว้าเหรียญทองในรุ่น 49 กก.หญิง 

โดยวันนี้ไทย มีลุ้นจาก "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง จอมเตะเจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ในรุ่น 63 กก.ที่ขยับขึ้นมาทำการแข่งขัน ในรุ่น 68 กก.ชาย โดยรอบแรก ลงสนามดวลกับ ฆาเวียร์ เปเรซ โปโร่ รองแชมป์โลก 2019 วัย 27 จากสเปน 

ในรอบแรก (16 คนสุดท้าย) "หยู" บัลลังก์ ที่ประเดิมลงการแข่งขันบนสังเวียนโอลิมปิกเกมส์สมัยแรก ดูมีอาการตื่นๆสนามอยู่บ้าง โดยมาหลุดถูกเตะหัวและลำตัวในช่วงท้าย พ่ายไปก่อน 1-7 ทำให้ตามหลัง 0-1 ยก แข่งขันกันต่อในยกที่สอง บัลลังก์ ที่ไม่มีจะเสีย และแพ้ไม่ได้แล้ว พยายามดักเตะซึ่งก็ทำได้ดี แต่จอมเตะสเปน เจ้าของรองแชมป์โลก 2019 ก็มีเกมสวนที่อันตรายใส่เราเช่นกัน ครบยก เสมอ 2-2 แต่สุดท้าย ไทยพ่ายคะแนนดิบ เพราะจอมเตะสเปน เป็นฝ่ายออกอาวุธได้มากกว่า ทำให้แพ้ไป 0-2 ยก บัลลังก์ ต้องลุ้นให้หนุ่มสเปนผ่านเข้าชิงชนะเลิศ เพื่อโอกาสลงแข่งขันต่อในรอบแก้ตัว



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X