ดราม่าอีก!นักมวยตุรกีประท้วงหลังพ่ายกำปั้นไม่ผ่านตรวจเพศ

ดราม่าอีก!นักมวยตุรกีประท้วงหลังพ่ายกำปั้นไม่ผ่านตรวจเพศ
เออร์ซ่า ยิลดิซ กำปั้นหญิงตุรกี ทำท่าประท้วงที่พ่าย หลิน ยู่-ติง นักชกที่เป็นประเด็นร้อน ซึ่งเธอเป็นคนที่ 2 ที่ประท้วงแบบนี้

เออร์ซ่า ยิลดิซ นักมวยหญิงชาวตุรกี แสดงสัญลักษณ์เชิงประท้วงหลังจากที่เธอแพ้ หลิน ยู่-ติง นักชกจากไต้หวัน ในการแข่งรอบรองชนะเลิศ รุ่น 57 กิโลกรัมหญิงของศึก โอลิมปิก เกมส์ 2024

หลิน คือหนึ่งในนักมวยหญิงที่เป็นประเด็นร้อนของศึก โอลิมปิก เกมส์ หนนี้ เพราะเจ้าตัวกับ อิมาน เคลิฟ กำปั้นชาวแอลจีเรีย เคยไม่ผ่านการตรวจเพศตอนลงแข่งศึกมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลก 2023 จนทำให้ถูกปรับแพ้ พร้อมกับส่งผลให้บางคนเชื่อว่าที่จริงแล้วพวกเธออาจจะเป็นผู้ชาย แต่ทั้งคู่ยืนกรานว่าตัวเองเป็นผู้หญิง

ทั้งนี้ ศึกมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลกเป็นรายการที่จัดโดย สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบ้า) แต่กีฬามวยสากลสมัครเล่นของ โอลิมปิก เกมส์ 2024 จัดโดยคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ซึ่งทาง ไอโอซี อนุญาตให้ทั้ง หลิน กับ เคลิฟ ลงแข่งได้ จนทำให้บางคนแสดงความไม่พอใจอย่างมาก

ทั้งนี้ ในรอบรองชนะเลิศของรุ่น 57 กิโลกรัมหญิง หลิน เอาชนะ ยิลดิซ ไปแบบเอกฉันท์ 5-0 ซึ่งตอนแรกทั้งคู่ก็คุยกันแบบปกติหลังจบการแข่งขัน แถม ยิลดิซ ยังเปิดเชือกให้ หลิน ลงจากเวทีด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังจาก หลิน ลงไปแล้วนั้น ยิลดิซ ก็ทำนิ้วเป็นรูป X กลางเวทีเพื่อประท้วง โดยพอถูกถามว่าทำไมถึงทำท่าแบบนั้น ยิลดิซ ก็ตอบแค่ว่า "ฉันไม่ขอให้ความเห็น"

ยิลดริซ นับเป็นคนที่ 2 ในการแข่ง โอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่ทำสัญลักษณ์นี้หลังแพ้ให้กับ หลิน เพราะ สเว็ตลาน่า สตาเนว่า นักชกจาก บัลแกเรีย ก็เคยทำท่านี้ตอนที่เธอแพ้ให้กับ หลิน ในรอบก่อนรองชนะเลิศมาแล้ว


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X