พลาดเหรียญแต่ได้สามี! นักวิ่งสาวคุกเข่าขอแฟนแต่งหลังเข้าเส้นชัย

พลาดเหรียญแต่ได้สามี! นักวิ่งสาวคุกเข่าขอแฟนแต่งหลังเข้าเส้นชัย
อลิซ ฟิน็อต นักวิ่งวิบากสาวชาวฝรั่งเศส สร้างเรื่องเซอร์ไพรส์เมื่อคุกเข่าขอแฟนหนุ่มแต่งงาน แม้พลาดเหรียญรางวัลวิ่งวิบาก 3,000 เมตร โอลิมปิก 2024

อลิซ ฟิน็อต นักวิ่งสาวชาวฝรั่งเศส สร้างโมเมนต์สุดประทับใจ ด้วยการขอแฟนหนุ่มแต่งงาน หลังจบการแข่งขันกรีฑารายการวิ่งวิบาก 3,000 เมตรหญิง ที่สต๊าดเดอฟรองซ์ ย่านแซงต์-เดอ นีส์ ศึกโอลิมปิก เกมส์ 2024

นักวิ่งจอมอึด วัย 33 ปี พลาดได้เหรียญรางวัลในรายการนี้เมื่อเธอทำได้ดีที่สุดก็คือการเข้าเส้นชัยในอันดับ 4 อย่างไรก็ตามผลงานของ ฟิน็อต ถือว่าไม่ธรรมดาเพราะเธอสามารถทำลายสถิติวิ่งวิบากของยุโรป โดยเหรียญทองตกเป็นของ วินเฟร็ด ยาวี จากบาห์เรน ส่วนเหรียญเงินเป็นของ เปรูธ เซมูไต จากยูกันดา และเหรียญทองแดงได้แก่ เฟธ คิปเยกอน จากเคนย่า 

แม้ว่า ฟิน็อต จะพลาดเป้าหมายแรกนั่นก็คือการคว้าเหรียญรางวัลในศึก "ปารีส เกมส์" แต่เธอสามารถบรรลุเป้าหมายส่วนตัวสำเร็จ หลังจบการแข่งขันและวิ่งเข้าไปสวมกอด บรูโน่ มาร์นิเนซ บาร์เกลล่า แฟนหนุ่มซึ่งเป็นเพื่อนนักกรีฑาด้วย จากนั้นก็ทำเซอร์ไพรส์ด้วยการคุกเข่าขอแต่งงาน

อย่างไรก็ตาม ฟิน็อก มอบสัญลักษณ์แทนใจด้วยเข็มกลัดแทนที่จะเป็นแหวน ซึ่งทำให้หวานใจของเธอประหลาดใจมากๆ โดยนักกีฬาสาวอธิบายถึงเหตุผลที่ขอแต่งงานจากตัวเลขนำโชคของเธอ "ฉันบอกกับตัวเองจะทำแบบนี้ถ้าวิ่งต่ำกว่า 9 นาที  (8:58.67) รู้ไหมว่าเลข 9 เป็นเลขนำโชคของฉันและเราอยู่ด้วยกันมา 9 ปีแล้ว"

"หลังจากนั้นฉันก็ตัดสินใจขอเขาแต่งงาน ฉันไม่ชอบทำอะไรเหมือนกับคนอื่น ก็ในเมื่อเขาไม่ทำ ฉันก็บอกกับตัวเองว่าบางทีมันคงต้องเป็นฉันที่จะทำเอง ดังนั้นฉันก็เลขให้เข็มกลัดที่ฉันได้จากการวิ่งให้กับแฟนของฉันซึ่งบนแหวนเขียนว่า -ความรักอยู่ในปารีส- "

"เขาเป็นคนที่มอบความแข็งแกร่งให้ฉันเสมอ และการที่ฉันวิ่งได้ต่ำกว่า 9 นาทีมันมีความหมายมากๆ ฉันเปิดเผยตัวตนออกมาอย่างเต็มที่ ฉันเสียดายที่พลาดเหรียญ แต่ฉันไม่มีอะไรต้องเสียใจทั้งนั้น" ฟิน็อต ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X