"เทนนิส พานิภัค" ล่าเหรียญทอง 2 สมัยติด ชิงสาวจีนคู่ปรับเก่า

"เทนนิส พานิภัค" ล่าเหรียญทอง 2 สมัยติด ชิงสาวจีนคู่ปรับเก่า
"เทนนิส"​ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ระเบิดฟอร์มเทพกำราบ เลน่า สตอยโควิช จากโครเอเชีย การันตีคว้าเหรียญเงิน พร้อมทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ ดวล ฉิง กั๋ว จากจีน เทควันโด โอลิมปิกเกมส์​ 2024

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ โชว์เพลงเตะสมราคาแชมป์เก่าและเบอร์ 1 โลก เมื่อผงาดเข้าชิงชนะเลิศเหรียญทอง เทควันโด โอลิมปิก รุ่น 49 กก.หญิง หลังเตะชนะ เลน่า สตอยโควิช จากโครเอเชีย 2-0 ยก (8-0, 11-5) การันตีมีเหรียญเงินเป็นอย่างน้อย โดย "เทนนิส" จะพบกับ ฉิง กั๋ว จากจีน อริเก่าที่เราเคยชนะในนัดชิงเหรียญทอง เอเชียน เกมส์ 2022 ในช่วงดึกคืนวันพุธที่ 7 ส.ค. 67

ศึกเทควันโด โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่แกรนด์ พาเลซ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์เก่า ที่ฝ่าด่านจอมเตะ โมร็อกโก ในรอบ 16 คน และซาอุดิอาระเบีย ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ขึ้นสังเวียนพบ เลน่า สตอยโควิช มือ 4 ของโลก จากโครเอเชีย ซึ่งเป็นแชมป์โลก รุ่น 46 กก.หญิง 2 สมัย ในปี  2022 และ 2023 

เปิดมายกแรก "เทนนิส" พาณิภัค อาศัยความได้เปรียบเรื่องรูปร่างที่สูงกว่า ชิงจังหวะเตะเข้าหัวได้ 1 หน นำ 3-0 ก่อนมาตวัดเตะหัวได้อีกครั้ง นำ 6-0 เก็บยกแรกได้ก่อน 8-0 ขึ้นนำ 1-0 ยก 

ยกสอง "เทนนิส" พาณิภัค เดินหน้าบุกต่อ และถีบเข้าลำตัวได้สวย นำ 2-0 ทว่ามาพลาดโดนเตะหัว ตามหลัง 2-3 อย่างไรก็ตาม "เทนนิส" เดินหน้าต่อ เตะหัวคืน 2 หน พลิกนำ 8-3 ก่อนจะปิดเกมเอาชนะ 11-5 ทำให้ชนะ 2-0 ยก (8-0, 11-5) ผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ และต้องการชัยชนะอีกแค่แมตช์เดียว เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักกีฬาไทยคนแรก ที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย 

ชัยชนะในรอบตัดเชือก ยังทำให้ "เทนนิส" พาณิภัค การันตีมีเหรียญรางวัลในศึกโอลิมปิกเกมส์รอบนี้แน่นอนแล้ว และนับเป็นนักกีฬาไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ด้วยที่คว้าเหรียญรางวัลในโอลิมปิกเกมส์ได้ 3 ครั้ง โดยรอบชิงชนะเลิศ "เทนนิส" พาณิภัค จะพบกับ ฉิง กั๋ว รองแชมป์เอเชียนเกมส์ จากจีน ที่เคยมีดราม่าเกราะแต้มไหลที่หางโจว ในเวลา 02.19 น. คืนนี้



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X