"บิ๊กต้อม​"เล็งถกบอร์ดโอลิมปิกไทยปรับขึ้นเงินเดือนฮีโร่คว้าเหรียญ

"บิ๊กต้อม​"เล็งถกบอร์ดโอลิมปิกไทยปรับขึ้นเงินเดือนฮีโร่คว้าเหรียญ
"บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ เล็งหารือ บอร์ดโอลิมปิกไทย เรื่องปรับขึ้นเงินเดือน ฮีโร่คว้าเหรียญโอลิมปิก หลังอัตราเดิมใช้มาเป็นระยะเวลานานกว่า 20 ปีแล้ว

หลังจากที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ เรื่องเงินเดือนนักกีฬาเหรียญรางวัล โอลิมปิก 2024 ที่จะได้รับตามอัตราเดิมคือ เหรียญทอง เดือนละ 12,000 บาท เหรียญเงิน เดือนละ 10,000 บาท และ เหรียญทองแดง 8,000 บาท เป็นระยะเวลา 20 ปี ว่าน้อยเกินไปนั้น

ล่าสุด "บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการโอลิมปิก และ เหรัญญิก เปิดเผยว่า ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแต่ทั้งนี้จะต้องนำเข้าหารือกับคณะกรรมการโอลิมปิกก่อนว่าที่ประชุมมีความเห็นอย่างไร เนื่องจากหลักเกณฑ์ดังกล่าวใช้มาเป็นเวลานานกว่า 20 ปีแล้ว ก็ยอมรับว่าค่าเงิน ค่าครองชีพก็เปลี่ยนไปแล้ว หากจะปรับขึ้นต้องมีหลักเกณฑ์อย่างไร และจะต้องปรับขึ้นให้กับนักกีฬาที่เคยได้รับมาแล้วด้วยหรือไม่

สำหรับตัวเงินเดือนระยะเวลา 20 ปีดังกล่าว ของนักกีฬาที่ได้เหรียญรางวัลโอลิมปิกจาก 2004 ที่กรีซ จะสิ้นสุดลงในเดือน ก.ย. 2024 นี้แล้ว คือ อุดมพร พลศักดิ์, ปวีณา ทองสุก นักกีฬาเหรียญทองยกน้ำหนัก, มนัส บุญจำนงค์ เหรียญทองมวยสากล, วรพจน์ เพชรขุ้ม เหรียญเงิน มวยสากล, วันดี คำเอี่ยม – อารีย์ วิรัฐถาวร เหรียญทองแดงยกน้ำหนัก, เยาวภา บุรพลชัย เหรียญทองแดง เทควันโด และ สุริยา ปราสาทหินพิมา เหรียญทองแดง มวยสากล ยกเว้นเพียง กรณีของ มนัส บุญจำนงค์ จะได้รับในส่วนของเงินเดือน จากเหรียญเงิน มวยสากล โอลิมปิก 2008 อีก 4 ปี จนกว่าจะปี 2028



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X