"เทนนิส พาณิภัค"​ อัดโมร็อกโก เข้ารอบ 8 คน เทควันโดโอลิมปิก

"เทนนิส พาณิภัค"​ อัดโมร็อกโก เข้ารอบ 8 คน เทควันโดโอลิมปิก
"เทนนิส​" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองจากศึกโตเกียว 2020 ประเดิมสนามสวยหรูอัด จอมเตะจากโมร็อกโก 2-0 ยก ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คน เทควันโด โอลิมปิกเกมส์ 2024

การแข่งขันเทควันโด ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่แกรนด์ พาเลซ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา มีนักกีฬาไทยลงทำการแข่งขัน 1 ราย โดยในรุ่น 49 กก.หญิง "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองจากศึกโตเกียว 2020 ที่ประกาศจะลงแข่งขันในศึกโอลิมปิกปารีส 2024 เป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้าย ก่อนจะเลิกเล่น ประเดิมลงสนามในรอบ 16 คน พบกับ อูไอมา เอล บุชติ จากโมร็อกโก 

เปิดฉากยกแรก พาณิภัค ที่เป็นมือ 1 ของโลกและของรายการนี้ เป็นฝ่ายเดินเกมบุกเข้าใส่ และออกอาวุธได้ชัดเจน แถมมีดึงจังหวะเตะหัวคู่แข่งโมร็อกโกสวยๆได้ 1 หน นำห่าง 8-1 ก่อนเอาชนะยกนี้ไป ยกสอง พาณิภัค ชิงจังหวะเตะนำก่อน 4-0 และตวัดเตะเข้าที่หัวได้อีกครั้ง นำ 9-0 หลังผ่าน 1 นาที จากนั้น "เทนนิส" คุมเกมและสถานการณ์เอาไว้ได้หมด ครบยกเอาชนะ 10-1 ทำให้ชนะ 2-0 ยก (8-1, 10-1)

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายไปได้ตามคาด โดยรอบต่อไป พาณิภัค จะพบกับ ดุนยา อาลี อาบูลทาเลบ จอมเตะสาวมือ 9 ของรายการ จากซาอุดิอาระเบีย ที่เอาชนะ อบิเชค เซมเบิร์ก เจ้าของเหรียญทองแดง เมื่อคราวก่อน จากอิสราเอล มาได้ โดยรอบ 8 คนสุดท้าย จะแข่งขันต่อเนื่องวันนี้ (7 ส.ค.67) เวลา 19.53 น. ตามเวลาไทย ซึ่งหากเข้ารอบตัดเชือกและรอบชิงฯได้ ก็จะแข่งขันต่อเนื่องจนจบในคืนวันนี้


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X