"สุชัย"ให้กำลังใจ"จันทร์แจ่ม"สู้ต่อ ประกาศอัดฉีด 1 ล้าน

"สุชัย"ให้กำลังใจ"จันทร์แจ่ม"สู้ต่อ ประกาศอัดฉีด 1 ล้าน
นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม ประธานที่ปรึกษาสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เผยแม้ "บี" จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง จะพ่ายแพ้ให้กับ อิมาน เคลิฟ ไปในรอบรองชนะเลิศ มวยสากล รุ่น 66 กก.หญิง ในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ชวดเข้าชิงชนะเลิศ แต่ยังได้เหรียญทองแดงมาครอง โดยระบุว่า "บี" ทำหน้าที่ตัวเองได้อย่างสมศักดิ์ศรีแล้ว

นายสุชัย เผยว่า นักมวยไทยยังเป็นรองเรื่องสรีระและความแข็งแกร่ง ตลอดจนสภาพเสียงเชียร์ภายในสนามที่มีชาวแอลจีเรีย อยู่ที่ฝรั่งเศสกันเยอะมาก อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจันทร์แจ่ม อายุยังไม่มาก เพียง 23 ปี มีความมุ่งมั่นตั้งใจจะสามารถยกระดับประสบการณ์สู่การคว้าเหรียญทองในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์อีก 4 ปีข้างหน้าได้ และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับนักชกไทยตนก็ยังยืนยันว่าจะมอบเงินสดให้ 1 ล้านบาท ทันทีที่กลับถึงเมืองไทยแม้จะพ่ายแพ้ก็ตาม" นายสุชัย กล่าว

ด้าน พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชมวยหญิงกล่าวว่า ยกแรกพลาดโดนหมัดปลายยกทำให้คะแนนแพ้ 0-5 จึงไม่มีทางเลือกในยกที่ 2 จะต้องเดินลุยจึงเข้าทางนักชกแอลจีเรีย ทั้งนี้มองด้วยสายตาแล้วการออกหมัดไม่ได้เป็นรองมากเลย ส่วนอนาคตของทีมมวยหญิงเชื่อว่ายังมีอนาคตที่สดใสต่อเนื่องถึงโอลิมปิกเกมส์ครั้งหน้า อาจจะมีเพียง "หวาน" จุฑามาศ รักสัตย์ เท่านั้นที่ตอนนี้อายุเกิน 30 แล้ว หลังจากกลับประเทศไทยต้องรอการพิจารณาแผนจากสมาคมกีฬามวยสากล


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X