คนแรก!นักมวยปล้ำชาวคิวบาซิวทอง โอลิมปิก 5 หนติด

คนแรก!นักมวยปล้ำชาวคิวบาซิวทอง โอลิมปิก 5 หนติด
มิฮาอิน โลเปซ ถือเป็นคนแรกที่ได้เหรียญทองในการแข่งกีฬาแบบบุคคลประเภทเดิมของ โอลิมปิก เกมส์ มากถึง 5 หน หลังได้เหรียญทองหนแรกตั้งแต่ปี 2008

มิฮาอิน โลเปซ นักมวยปล้ำชาวคิวบา กลายเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้เหรียญทองใน โอลิมปิก เกมส์ จากการแข่งกีฬาแบบบุคคลในประเภทเดิมถึง 5 ครั้ง หลังล่าสุดเขาชนะในประเภทเกรโก-โรมัน รุ่น 130 กิโลกรัม ของศึก โอลิมปิก เกมส์ 2024

โลเปซ ได้เหรียญทองใน โอลิมปิก เกมส์ เป็นครั้งแรกในปี 2008 โดยตอนนั้นมีการกำหนดเกณฑ์น้ำหนักอยู่ที่ 120 กิโลกรัม ก่อนจะป้องกันแชมป์ได้ในปี 2012 ขณะที่พอถึงปี 2016 มันมีการเปลี่ยนเกณฑ์น้ำหนักมาเป็น 130 กิโลกรัม แต่เขาก็ยังคว้าเหรียญทองได้อีก และในศึก โตเกียว เกมส์ 2020 เขาก็ป้องกันแชมป์ได้ ก่อนที่ล่าสุดเจ้าตัวจะได้แชมป์อีกครั้ง หลังจากชนะ ยาสมานี่ อากอสต้า คู่แข่งจากชิลีไปได้ในรอบชิงดำ

ปัจจุบัน โบเปซ มีอายุ 41 ปีแล้ว ซึ่งมันก็ทำให้เขาเป็นนักมวยปล้ำอายุเยอะที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ได้เหรียญรางวัล โอลิมปิก เกมส์ ด้วย ขณะเดียวกันเจ้าตัวก็ทาบสถิติการเป็นนักมวยปล้ำที่ได้จำนวนเหรียญรางวัลใน โอลิมปิก เกมส์ เยอะที่สุดตลอดกาลเช่นกัน หลังได้ไป 5 เหรียญเท่ากับ วิลฟรีด ดีทริช นักมวยปล้ำชาวเยอรมัน แต่รายของ ดีทริช เป็นการได้ 1 เหรียญทอง, 2 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง ต่างกับ โลเปซ ที่เป็นเหรียญทองทั้งหมด


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X