ท่าสวยมาก!นักกระโดดน้ำจีนได้คะแนนเต็มจากกรรมการทุกคน

ท่าสวยมาก!นักกระโดดน้ำจีนได้คะแนนเต็มจากกรรมการทุกคน
ฉวน หงฉาน นักกระโดดน้ำหญิงชาวจีน ได้คะแนนเต็มจากกรรมการทั้ง 7 คน ในการกระโดดท่าแรกของศึก โอลิมปิก เกมส์ 2024 ก่อนที่จะได้เหรียญทองไปคล้องคอ

ฉวน หงฉาน นักกระโดดน้ำหญิงชาวจีน เรียกคะแนนได้ 10 คะแนนเต็มจากกรรมการทั้ง 7 คน ในการแข่งประเภทแพลตฟอร์ม 10 เมตรหญิงของศึก โอลิมปิก เกมส์ 2024

ฉวน ทำคะแนนเพอร์เฟ็กต์เทนได้ในการกระโดดครั้งแรกของรอบชิงเหรียญ โดยเธอทำท่าตีลังกาม่วนหน้า 3 รอบครึ่ง ก่อนจะลงสู่สระโดยที่น้ำแทบไม่กระเพื่อมเลย หลังจากนักระโดดน้ำวัย 17 ปีจัดระเบียบร่างกายได้ดีมากๆ ซึ่งท่านี้ของเธอมีค่าความยากอยู่ที่ 3.0

ทั้งนี้ การวัดคะแนนในแต่ละรอบของแข่งกระโดดน้ำประจำศึก โอลิมปิก เกมส์ ครั้งนี้นั้น จะตัดคะแนนสูงสุด 2 คน และต่ำสุด 2 คนของรอบนั้นๆ ออก แล้วเอาคะแนนที่เหลือไปคูณกับค่าความยาก ทำให้เท่ากับว่า ฉวน ทำได้ 90.00 คะแนนในการกระโดดท่าแรก

สุดท้ายแล้ว ฉวน ก็ได้เหรียญทองไปครองจากการที่ทำคะแนนรวมได้ 425.60 คะแนน เมื่อกระโดดครบ 5 ครั้ง โดยอันดับ 2 คือ เฉิน ยู่ฉี เพื่อนร่วมชาติของ ฉวน ที่ได้ไป 420.70 คะแนน ขณะที่เหรียญทองแดงตกเป็นของ คิม มิน-แร จาก เกาหลีเหนือ ที่ทำได้ 372.10 คะแนน

ด้าน ฉวน ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขันว่าเธอเองก็ไม่อยากจะเชื่อว่าจะทำแต้มแบบเพอร์เฟ็กต์ 10 ได้ "ฉันคิดว่าการได้ 10 คะแนนมันเป็นสิ่งที่น่าเหลือเชื่อมากๆ ฉันรู้สึกดีใจสุดๆ เลยค่ะ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X