"บิ๊กตูน​" ปลื้มทีมเทเบิลเทนนิสสาวไทยสร้างประวัติศาสตร์โอลิมปิก

"บิ๊กตูน​" ปลื้มทีมเทเบิลเทนนิสสาวไทยสร้างประวัติศาสตร์โอลิมปิก
"บิ๊กตูน" นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ค ผ่านเพจเฟซบุ๊คของ TTAT ซึ่งเป็นเฟซบุ๊คสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย หลังทีมลูกเด้งสาวไทย ทีมอันดับ 13 ของโลก พ่ายให้ญี่ปุ่น ทีมอันดับ 2 ของโลก และเหรียญเงิน จากศึกโตเกียว 2020 โดยระบุว่า "ปิงปองไทยเดินมาไกลมาก และยังต้องเดินต่อไป บททดสอบที่เรียกว่า "โอลิมปิกเกมส์" เกมที่ไม่มีอะไรง่าย

"ด้วยระบบการคัดเลือกที่เข้มข้นจนกว่าจะได้มาโอลิมปิกเกมส์ ใช้เวลา ใช้ความทุ่มเท ใช้งบประมาณอย่างมาก ด้วยระบบการจัดการแข่งขันแบบแพ้คัดออกทุก อีเวนต์ไม่มีคำว่าแก้ตัวสำหรับความผิดพลาด หรือแม้แต่ตกรอบรองชนะเลิศก็ยังต้องแข่งขันชิงที่ 3 ไม่มีรางวัลปลอบใจใดๆ"

"ทีมหญิงไทยฝ่าด่านเข้ามาได้อย่างภาคภูมิ แม้ว่ารอบแรกในประเภทเดี่ยวผลลัพท์ออกมาไม่ดีนักทั้ง 2 คน เพราะด้วยแรงกดดันที่สัมผัสได้กับการลงสนามครั้งแรก ผลคือตกรอบทั้งคู่ แต่เมื่อเริ่มปรับตัวได้ การเล่นเริ่มกลับมาเป็นธรรมชาติมากขึ้น ทำให้ประเภททีมฟอร์มเก่งเริ่มกลับมา"

"รอบ 16 ทีมชนะเจ้าภาพฝรั่งเศส ทีมเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลกล่าสุด 3-2 คู่ ก้าวสู่ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของปิงปองไทย รอบ 8 ทีม ปะทะ ญี่ปุ่น ทีมอันดับ 2 ของโลกที่แข็งแกร่ง แม้ว่าเราไม่อาจผ่านไปได้ แต่ก็ได้เรียนรู้จากเกมมากมาย และพร้อมที่จะพัฒนามุ่งสู่ทีมระดับโลกต่อไปในอนาคต"

"ขอบคุณผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายอย่างจริงใจ ทั้งตัวนักกีฬาที่เสียสละอดทนต่อทุกสิ่ง , ตัวโค้ชและสตาฟที่วางแผน คุมการสอน ตระเวนพานักกีฬาแข่งตลอดปี สโมสรต้นสังกัด โค้ชผู้สร้างนักกีฬา ผู้บริหารสมาคม เจ้าหน้าที่ ผู้สนับสนุนทั้งจากภาครัฐภาคเอกชน คนในวงการปิงปอง และกองเชียร์ชาวไทย ช่วยกันผลักดันปิงปองไทยต่อไปครับ ผมมั่นใจว่ายังทำได้ดีกว่านี้อีก"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X