“จันทร์แจ่ม” รับชกไม่ทันกำปั้น แอลจีเรีย ภูมิใจมาโอลิมปิกแรกมีเหรียญทองแดง

“จันทร์แจ่ม” รับชกไม่ทันกำปั้น แอลจีเรีย ภูมิใจมาโอลิมปิกแรกมีเหรียญทองแดง
“บี" จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง กำปั้นสาวชายไทยที่ขึ้นชกรุ่นเวลเตอร์เวท 66 กก.หญิง มวยสากล โอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบตัดเชือกเปิดใจหลังพ่ายให้กับ อิมาน เคลิฟ นักชกคนดังชาวแอลจีเรีย 0-5

“บี" จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักชกจากจังหวัดหนองคาย ที่ขึ้นชกรุ่นเวลเตอร์เวท 66 กก.หญิง มวยสากล โอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบตัดเชือก ออกมาเปิดใจหลังพ่ายให้กับ อิมาน เคลิฟ นักชกคนดังชาวแอลจีเรีย 0-5 ทำให้ จันทร์แจ่ม คว้าเหรียญทองแดงมาครองนับเป็นเหรียญที่ 2 ของทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันครั้งนี้ และเป็นเหรียญที่ 37 ของทัพนักกีฬาไทย ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ว่า ไฟต์นี้พยามวางแผนมาสู้เป็นอย่างดีแล้ว แต่ต้องยอมรับว่าคู่ต่อสู้นั้นมีความเร็วและมีช่วงชกที่ยาวกว่าทำให้แทบจะเข้าไม่ถึงตัวเลย

“เรื่องของเพศสภาพของเขานั้น หนูไม่ได้ติดใจอะไรค่ะ แต่ต้องยอมรับว่าเขามีกล้ามเนื้อที่แข็งแกร่ง และก็มีการชกที่มั่นใจมาก สายตามุ่งมั่นอยู่ตลอดเวลาและดูปราดเปรียวกว่าในการชกกันที่อินเดียเมื่อปีที่แล้ว”

นักชกสาวไทย กล่าวต่อไปอีกว่า สิ่งสำคัญก็คือเขามีโอกาสฟื้นตัวจากการชั่งน้ำหนัก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาส่วนตัวเองเมื่อคืนนอนหลับๆตื่นๆ อยู่ตลอดเวลา และหลับไม่ได้หลับสนิท อีกทั้งมาเจอกับเวทีใหญ่ ซึ่งเปลี่ยนมาแข่งที่ โรลองด์ การ์รอส ในวันนี้ค่อนข้างที่จะตื่นเต้นเนื่องจากผู้ชมเยอะมาก แล้วก็กองเชียร์ของแอลจีเรียเยอะมากเหมือนชกในบ้านของเขา“

ต่อข้อซักถามที่ว่าเงินที่ได้มาจะนำไปใช้อะไร จันทร์แจ่ม ตอบว่า “ยังไม่ได้วางแผนเอาไว้ แต่ตอนนี้อยากที่จะพักก่อน อาหารที่อยากกินนั่นก็คือส้มตำ แต่ที่อยากกินที่สุดก็คือผัดเผ็ดปลาไหลฝีมือพ่อ แต่กว่าจะได้กลับบ้านก็ต้องอีกสักระยะหนึ่งที่ผ่านมาไม่ได้กินของที่ชอบเลยเนื่องจากต้องควบคุมน้ำหนัก”

“ส่วนโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ หนูมองว่าทำได้อย่างที่หวังแล้ว เพราะก่อนมาก็หวังจะคว้าเหรียญใดสักเหรียญหนึ่งในโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกของหนู ถ้าเป็นไปได้ก็อยากได้เหรียญทองเลย แต่ได้เหรียญทองแดงมาก็ถือเป็นเรื่องที่น่าภูมิใจมากๆสำหรับหนูแล้วค่ะ ส่วนสิ่งที่ต้องปรับ ก็คือเรื่องสเต็ปความเร็ว การตัดสินใจ และจังหวะการตอบโต้ ซึ่งก็ยังมองว่าหนูเองต้องทำให้เร็วกว่านี้ ส่วนรอบหน้า ปี 2028 ที่สหรัฐอเมริกา ก็อยากมีชื่อ ผ่านเข้าร่วมการแข่งขันอีกครั้งหนึ่ง“


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X