จบได้แล้ว! คุณพ่องัดหลักฐานเด็ดยัน อิมาน เคลิฟ ผู้หญิงแท้

จบได้แล้ว! คุณพ่องัดหลักฐานเด็ดยัน อิมาน เคลิฟ ผู้หญิงแท้
คุณพ่อของ อิมาน เคลิฟ กำปั้นสาวแอลจีเรีย งัดหลักฐานสำคัญเพื่อยืนยันว่าทายาทของเขาเป็นผู้หญิงจริงๆ หลังโดนดราม่าหนักใน โอลิมปิก 2024

โอมาร์ บิดาบังเกิดเกล้าของ อิมาน เคลิฟ นักมวยสาวจากประเทศแอลจีเรีย แสดงหลักฐานสำคัญนั่นก็คือใบสูติบัตรที่เขียนเอาไว้อย่างชัดเจนว่าเธอเป็นเพศหญิง โดยระบุตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 1999 

กำปั้นสาว วัย 25 ปี โดนวิจารณ์อย่างหนักจากกรณีที่เธอมีเทสโทสเตอโรนสูงแบบเดียวกับผู้ชาย แต่ได้รับการอนุญาตจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี)ให้ลงแข่งมวยสากลสมัครเล่นประเภทหญิงใน โอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 

แรงกดดันจากการโดนบลูลี่ทำให้ เคลิฟ ถึงกับร่ำไห้เดินออกจากสังเวียนหลังจบไฟต์ในรอบ 8 คนสุดท้าย ขณะเดียวกัน สมาคมมวยสากลนานาชาติ (IBA) ตั้งโต๊ะแถลงข่าวยืนยันว่าทั้ง เคลิฟ และ หยู่ ถิง นักชกสาวจากไต้หวัน ไม่ผ่านการตรวจเพศจริงและนำมาซึ่งการตัดสิทธิ์ทั้งคู่ออกจากการแข่งขันชิงแชมป์โลกเมื่อปี 2023

ล่าสุดคุณพ่อของ เคลิฟ อดรนทนไม่ไหวที่เห็นลูกสาวโดนกลั่นแกล้งอย่างหนักในศึก "ปารีส เกมส์" ทำให้ต้องออกมาแสดงหลักฐานสำคัญเพื่อยืนยันว่าทายาทของเขาเป็นผู้หญิงจริงๆ "นี่คือเอกสารอย่างเป็นทางการของครอบครัวเราลงวันที่ 2 พฤษภาคมปี 1999 ระบุว่า อิมาน เคลิฟ เป็นเพศหญิง มันเขียนอยู่ตรงนี้ซึ่งคุณคงอ่านได้ เอกสารนี้ไม่โกหก"

"ลูกของผมเป็นผู้หญิง เธอถูกเลี้ยงดูมาแบบผู้หญิง เธอเป็นหญิงแกร่ง ผมเลี้ยงดูเธอด้วยการให้ทำงานหนัก และมีความกล้าหาญ เธอมีความแข็งแกร่งทั้งในการทำงาน และการฝึกซ้อม คู่แข่งชาวอิตาเลียนที่ชกกับเธอไม่สามารถเอาชนะลูกสาวของผมได้ เพราะลูกสาวของผมแข็งแกร่ง ส่วนเธอ (แองเจล่า คารินี่) อ่อนแอกว่ามากๆ"

"เธอเป็นผู้หญิงแน่นอน เรามีหลักฐานทุกอย่างรวมทั้งใบสูติบัตรด้วย" คุณพ่อของนักชกสาวทรงพลัง กล่าวทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X