ผลบอล: สหรัฐอเมริกา ต่อเวลาฯบี้สาวเยอรมนี ลิ่วชิงบอลหญิงโอลิมปิก

ผลบอล: สหรัฐอเมริกา ต่อเวลาฯบี้สาวเยอรมนี ลิ่วชิงบอลหญิงโอลิมปิก
สาวสหรัฐฯทำได้อีกครั้งหลังปราบ แข้งแม่เนื้อนิ่มเยอรมนีในช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 คว้าตั๋วเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ บอลหญิงโอลิมปิกเกมส์ 2024 เป็นทีมแรก

ฟุตบอลหญิงโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันอังคารที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา คู่แรกเป็นการพบกันระหว่า สหรัฐอเมริกา อดีตแชมป์ 4 สมัย (1996, 2004, 2008 และ2012) พบกับ เยอรมนี อดีตแชมป์เมื่อปี 2016 

โดยช่วง 45 นาทีแรกทั้งสองทีมต่างเล่นกันระมัดระวัง แม้ว่าสาวมะกันจะทำได้ดีกว่ามีโอกาสมากกว่าแต่ก็ยังยิงไม่ตรงกรอบ จบครึ่งแรก ยังไร้สกอร์ 0-0 ชนิดที่แม่สาวเบียร์ไม่มีโอกาสส่องแม้แต่หนเดียว

ครึ่งหลัง นาที 62 ทัพสหรัฐฯ ทิ้งโอกาสทองขึ้นนำหลัง มัลลอรี สวอนสัน หลุดเดี่ยวแตะหลบนายด่านอินทรีเหล็กได้แล้วแต่ยิงไปเข้าข้างตาข่ายอย่างน่าเสียดาย 

ช่วงเวลาที่เหลือไม่สามารถพังประตูกันได้ จบ90นาที เสมอกัน 0-0 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไป 

ซึ่งในช่วงต่อเวลาพิเศษ 30 นาทีนั้น ทัพมะกันมาได้ประตูชิงขึ้นนำจนได้ 1-0 ในนาทีที่ 95 จากการยิงของ โซเฟีย สมิธ หอกตัวเก่งวัย 23 ปี 

และแม้ว่า เยอรมนี จะพยายามไล่ตีเสมอแต่ไม่สามารถผ่านแนวรับสาวมะกันไปได้ ก่อนจบช่วงต่อเวลาพิเศษ เป็นอันว่า ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ไล่บดเอาชนะ เยอรมนี ไปหวุดหวิด 1-0 เข้าไปยืนรอในรอบชิงชนะเลิศ รอพบผู้ชนะระหว่าง บราซิล หรือ สเปน ในวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคมนี้ ส่วนผู้แพ้อย่าง เยอรมนี ไปลุ้นอันดับ 3 เหรียญทองแดง ในวันศุกร์ที่จะถึงนี้


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X